Thầy giáo Dương Huy Nhân tâm huyết với nghề

(NTO) Năm 2003, sau khi tốt nghiệp khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, thầy giáo Dương Huy Nhân về công tác tại Trường THPT Trường Chinh (thị trấn Tân Sơn, Ninh Sơn). Năm 2008, thầy Nhân được bổ nhiệm giữ chức Phó Hiệu trưởng của Trường THPT Bác Ái cho đến nay. Dù ở bất kỳ cương vị nào, thầy Dương Huy Nhân cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Trong công tác chuyên môn, thầy đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học. Với mục tiêu “Lấy học sinh làm trung tâm” thầy luôn tìm tòi, sáng tạo và ứng dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiệu quả, vì thế hầu hết các tiết học của thầy đều tạo được không khí học tập sôi nổi, hăng say, tránh sự nhàm chán, xóa dần khoảng cách giữa thầy và trò, từ đó các em mạnh dạn hơn trong việc phát biểu ý kiến, cũng như trao đổi bài với nhau.

Thầy giáo Dương Huy Nhân.

Thầy Dương Huy Nhân chia sẻ: Vì ở trường có trên 90% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, các em rất rụt rè, e ngại trước đám đông. Với mong muốn học sinh được giáo dục toàn diện, ngoài việc truyền đạt kiến thức, chúng tôi còn rất quan tâm đến việc giáo dục những kỹ năng sống cần thiết cho các em. Thông qua các buổi học ngoại khóa, chuyên đề rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng làm việc nhóm và nhất là kỹ năng giao tiếp trước đám đông. Với những kỹ năng tiếp thu được từ các buổi học này, đã giúp cho các em ngày càng năng động, tự tin hơn.

Thầy thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp; khuyến khích thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng bộ môn và đối tượng học sinh. Xây dựng nhiều mô hình, kế hoạch phụ đạo giúp cho những học sinh yếu, kém vươn lên học tốt. Nhờ đó, những năm gần đây, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của trường luôn đạt trên 98%, đặc biệt trong năm học 2013-2014 đạt tỷ lệ 100%. Nhiều năm liền Trường THPT Bác Ái đều đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc.

Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền thầy giáo Dương Huy Nhân đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi các cấp, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm học 2013-2014, sáng kiến “Ôn tập về phương trình mặt phẳng” của thầy được Sở GD&ĐT công nhận.