Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện Bác Ái, Ninh Sơn

(NTO) Ngày 11-11, Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các huyện Bác Ái, Ninh Sơn về tình hình ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT), Khoa học công nghệ và kỹ thuật trong quản lý nhà nước. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Nhìn chung, việc triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý nhà nước tại các địa phương nói trên đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong thời gian qua. 

 
Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bác Ái.

Đối với huyện Bác Ái, toàn huyện có 80% các phòng, ban thuộc UBND huyện và UBND các xã có kết nối mạng nội bộ và truy cập Internet; tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức được cung cấp hộp thư điện tử phục vụ công việc đạt 70%, qua đó đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đội ngũ cán bộ trong công tác quản lý, điều hành và xử lý công việc. Riêng trên địa bàn huyện Ninh Sơn, việc sử dụng và kết nối Internet tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đạt 100%, chủ yếu là truy cập các Website tìm kiếm thông tin, trao đổi thông tin nội bộ, sử dụng hệ thống thư điện tử,...

Tuy nhiên, do hầu hết các địa phương còn khó khăn về hạ tầng kỹ thuật, đội ngũ cán bộ chuyên trách về lĩnh vực CNTT còn thiếu hoặc chuyên môn chưa sâu nên việc triển khai ứng dụng CNTT vào công tác quản lý nhà nước vẫn còn chậm và hạn chế.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các huyện cần quan tâm, tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tại địa phương đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng máy tính, ứng dụng CNTT, KHCN&KT vào quản lý nhà nước. Đặc biệt chú ý đến việc triển khai hoạt động cổng thông tin điện tử của các huyện để phục vụ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân có nhu cầu trong việc truy cập tìm hiểu thông tin; ứng dụng các phần mềm quản lý, điều hành bằng thư điện tử vào xử lý công việc nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý nhà nước.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các địa phương về tình hình ứng dụng CNTT trong quản lý Nhà nước