Trại giam Sông Cái: Sơ kết cuộc phát động phạm nhân viết thư “Gửi lời xin lỗi”

(NTO) Ngày 3-11, Trại giam Sông Cái, thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công An, đóng trên địa bàn xã Phước Tiến (huyện Bác Ái) tổ chức Hội nghị sơ kết cuộc phát động phạm nhân viết thư Ggửi lời xin lỗi”. Đến dự có lãnh đạo Cục Giáo dục cải tạo phạm nhân; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trên địa tỉnh.

 Chương trình phạm nhân viết thư “Gửi lời xin lỗi” được Trại giam Sông Cái triển khai thực hiện theo kế hoạch phát động của Tổng cục VIII từ tháng 3-2014. Qua hơn 6 tháng phát động, đơn vị đã nhận được hơn 1.200 thư viết của phạm nhân. Trong đó, có 80 thư viết gửi cho người bị hại và thân nhân người bị hại; 1.096 thư gửi cho gia đình phạm nhân và 36 thư gửi cho các cơ quan và chính quyền các cấp. Qua những bức thư, đa số phạm nhân đều bày tỏ sự ăn năn về tội, lỗi của mình phạm phải; mong muốn nhận được sự tha thứ của các gia đình người bị hại, người thân và xã hội để sau này có cơ hội làm lại cuộc đời khi được ra trại.

Giao lưu tại buổi sơ kết

Tại hội nghị, Trại giam Sông Cái cũng đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt giữa những phạm nhân viết thư và người nhận thư. Hai bên  trực tiếp chia sẻ những suy nghĩ của mình trong thời gian các phạm nhân đang chấp hành án, cũng như sau khi chấp hành xong án phạt.

Viết thư "Gửi lời xin lỗi" là một hình thức, phương pháp giáo dục mới, có tính nhân văn sâu sắc đối với phạm nhân. Việc tổ chức cho phạm nhân viết thư nhằm giúp cho họ nhận thức được những sai lầm của mình đã gây ra cho người khác, cho cộng đồng xã hội. Qua những bức thư, giúp họ bình tâm suy nghĩ lại những việc làm của mình, từ đó điều chỉnh lại bản thân, tập trung cải tạo tốt và hướng thiện khi trở về với gia đình và xã hội.

Lãnh đạo Cục Giáo dục cải tạo phạm nhân - Tổng cục VIII và lãnh đạo Trại giam Sông Cái
tặng quà cho các phạm nhân đạt thành tích trong cuộc phát động viết thư “Gửi lời xin lỗi”.

Nhân dịp này, lãnh đạo Trại giam Sông Cái đã khen thưởng và tặng 10 phần quà cho các phạm nhân đạt thành tích trong cuộc phát động này.