Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn các nhà khoa học y tế Nga

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Việt Nam luôn đánh giá cao sự hợp tác toàn diện, tình nghĩa của các nhà khoa học y tế, kỹ thuật của Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và GS.TS Nikolai Ivanovich, Giám đốc Viện nghiên cứu
 dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chiều 20/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn các nhà khoa học y tế Liên bang Nga đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chuyến thăm này đúng vào dịp thực hiện nhiệm vụ tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2014, tổng kết 45 năm giữ gìn thi hài Bác và trao đổi thỏa thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Lăng và Viện nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga, giai đoạn 2016-2020.

Hoan nghênh các nhà khoa học Liên bang Nga sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của Nhà nước và nhân dân Liên Xô trước đây cũng như Liên bang Nga ngày nay đã tham gia giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng công trình Lăng của Người.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần củng cố, tô thắm và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng của tình hữu nghị, thủy chung, gắn bó giữa hai nước, hai dân tộc. Việt Nam luôn đánh giá cao sự hợp tác toàn diện, tình nghĩa của các nhà khoa học y tế, kỹ thuật của Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay.

Với tình cảm hữu nghị, mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, Phó Thủ tướng mong muốn Nhà nước và các nhà khoa học Liên bang Nga tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ Việt Nam trong việc nghiên cứu khoa học và công nghệ chuyên sâu, đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật để thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đáp ứng nguyện vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thay mặt đoàn các nhà khoa học y tế Liên bang Nga, GS.TS Nikolai Ivanovich, Giám độc Viện nghiên cứu dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn.

GS.TS Nikolai Ivanovich cũng cho biết, thời gian qua đã có nhiều hoạt động hợp tác khoa học kỹ thuật giữa hai nước và ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại những kết quả thiết thực. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục trao đổi nội dung chương trình và mở rộng hợp tác khoa học với Việt Nam trên các lĩnh vực.

Nguồn www.chinhphu.vn