UBND tỉnh triển khai Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ

(NTO) Ngày 16-10, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định số 67/2014/ NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh, các sở, ngành, địa phương và đại diện ngư dân trong tỉnh.

 
 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. 
Ảnh: Văn Nỷ

Ngày 7-7-2014, Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2014/ NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản, quy định chính sách về đầu tư, tín dụng, bảo hiểm; chính sách ưu đãi thuế và một số chính sách khác nhằm phát triển thủy sản, được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong nước hoạt động thủy sản. Theo đó, UBND tỉnh có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định đáp ứng yêu cầu thực tiễn của sản xuất. Theo phân kỳ, giai đoạn từ nay đến hết năm, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chú trọng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Nhà nước về phát triển thủy sản, lựa chọn một số tàu khai thác hải sản xa bờ để triển khai thí điểm đóng mới khoảng 5-10 tàu khai thác và 2 tàu dịch vụ hậu cần; giai đoạn 2015 ban hành quy chế về mức hỗ trợ chi phí duy tu, sửa chữa định kỳ tàu vỏ thép trên địa bàn tỉnh và tiếp tục nhận đăng ký vay vốn đóng mới, nâng cấp tàu khai thác và tàu dịch vụ hậu cần (dự kiến khoảng 30 tàu khai thác và 3 tàu dịch vụ); giai đoạn 2016 dự kiến đóng mới khoảng 20-26 tàu khai thác.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành và một số ngư dân đã tham gia thảo luận về quy trình sao cho thật chặt chẽ từ xét chọn, đăng ký đến phân bổ vốn cho ngư dân để thực hiện theo tinh thần Nghị định số 67/2014/ NĐ-CP. Dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển-Chi nhánh tỉnh tặng quà cho 10 ngư dân tiêu biểu trong hoạt động khai thác thủy sản.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao về nhận thức của Ngân hàng và ngư dân về mục đích, ý nghĩa hỗ trợ ngư dân theo tinh thần Nghị định số 67. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần cố gắng hoàn tất thủ tục đăng ký vay vốn của các hộ ngư dân, xây dựng kế hoạch cụ thể, phân bổ vốn kịp thời, trong đó ưu tiên cho các ngư dân có năng lực tài chính và nghề nghiệp. Đối với Ngân hàng Nhà nước tỉnh, cần có hướng dẫn chung, thủ tục rõ ràng, phân bổ địa bàn cho vay cụ thể của các Ngân hàng thương mại. 

>> Mời xem video clip: UBND tỉnh: Triển khai Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ