Trạm Sửa chữa H52 vượt khó đi lên

(NTO) Trạm sửa chữa H52 là đơn vị kỹ thuật thuộc Phòng Kỹ thuật – Bộ CHQS tỉnh có nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT ) theo phân cấp, kế hoạch và mệnh lệnh của cấp trên.

Trung tá Bùi Vàng, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật– Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất, song một trong những khâu quan trọng quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Trạm sửa chữa H52 là cán bộ, nhân viên kỹ thuật của Trạm đã phát huy tốt tính tích cực, sáng tạo, bồi dưỡng năng lực, trình độ chuyên môn, đặc biệt là tinh thần cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ kỹ thuật bảo dưỡng Pháo cao xạ 37mm.

Trạm được trang bị nhiều loại máy móc, dụng cụ để phục vụ cho nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa VKTBKT như máy tiện, máy mài, máy hàn, máy khoan các loại…, và nhiều dụng cụ sửa chữa cầm tay. Trong những năm qua, đơn vị đã thực hiện bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa hàng trăm lượt ô tô, thiết giáp và hàng trăm lượt vũ khí bộ binh bị hư hỏng nhẹ; gia công trên 500 khuy mốc dây súng AK và một số kim hỏa của súng 14.5mm; bảo quản, sửa chữa trang bị dụng cụ, máy móc thuộc đơn vị quản lý...

Ngoài ra cán bộ, nhân viên của đơn vị còn tích cực tham gia học tập và quán triệt đầy đủ các chỉ thị, mệnh lệnh của trên, tổ chức chỉ huy, lãnh đạo cán bộ, nhân viên trong đơn vị chấp hành nghiêm những quy định của quân đội, pháp luật Nhà nước, xây dựng mối đoàn kết quân - dân, đoàn kết trong nội bộ, đơn vị. Chấn chỉnh lề lối, tác phong, từng bước xây dựng nền nếp, chính quy, đồng thời thực hiện tốt các phong trào thi đua, biểu dương, khen thưởng kịp thời và đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ tạo khí thế sôi nổi trong đơn vị.

Xác định rõ chất lượng và tình trạng của phương tiện, VKTBKT là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng huấn luyện, chiến đấu và các nhiệm vụ khác. Trung úy Lê Văn Xuyên, Trạm trưởng Trạm sửa chữa H52, cho biết: Khi Thủ trưởng Bộ chỉ huy triển khai nhiệm vụ bảo quản, sửa chữa các loại vũ khí, phương tiện, trang bị kỹ thuật thì đội ngũ cán bộ, nhân viên của trạm luôn đề cao ý thực tự giác, tinh thần trách nhiệm tuyệt đối, không nề hà, luôn sáng tạo, có cách làm hay trong bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị, bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật các loại vũ khí trang bị và phương tiện kỹ thuật.

Trong công tác xây dựng Đảng, đơn vị luôn quán triệt các quy định của Điều lệ Đảng, luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị để nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị. 100% cán bộ, nhân viên đơn vị là đảng viên.

Với phương châm tự lực, tự cường, đoàn kết, sáng tạo và tinh thần vượt khó vươn lên, cán bộ, nhân viên Trạm sửa chữa H52 luôn an tâm tư tưởng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.