Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

LTS: Ngày 30-9, Tỉnh ủy ban hành Công văn số 2147-CV/TU về việc chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Báo Ninh Thuận trân trọng giới thiệu toàn văn công văn nói trên.

Sau 2 năm thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, các cấp uỷ đảng đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc mua, đọc và sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng, qua đó đã phát huy được tác dụng của báo Đảng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao dân trí, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước đối với toàn xã hội.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cấp ủy chưa nhận thức sâu sắc về vai trò, tác dụng của báo, tạp chí của Đảng trong đời sống chính trị - xã hội; triển khai thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư chưa sâu kỹ, thiếu kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo Đảng.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc mua và đọc, báo, tạp chí của Đảng theo Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trong tỉnh triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

1/ Tiếp tục quán triệt sâu kỹ Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đến cán bộ, đảng viên và các tổ chức chính trị- xã hội, các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng trong toàn tỉnh. Không ngừng nâng cao hiệu quả và đề ra giải pháp sử dụng báo, tạp chí của Đảng phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của từng ngành, địa phương, đơn vị và mỗi cá nhân.

2/ Hằng năm, xây dựng kế hoạch dự trù kinh phí đặt mua báo Đảng, bảo đảm đầy đủ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 28-11-1997 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kết luận số 29-KL/TW ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 21-HD/VPTW ngày 4-3-2013 của Văn phòng Trung ương Đảng hướng dẫn một số điểm Quy định cụ thể ban hành kem theo Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 30-5-2012 của Ban Bí thư về chế độ chi hoạt động công tác Đảng của các tổ chức cơ sở đảng.

Chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện mua, đọc báo, tạp chí của Đảng và xác định đây là nội dung quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng Đảng và cả hệ thống chính trị; đồng thời là một trong những tiêu chí để xem xét công nhận danh hiệu trong phân loại tổ chức cơ sở đảng.

3/ Đối với Đảng ủy Quân sự và Biên phòng tỉnh triển khai thực hiện việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng đảm bảo đúng theo Thông tư 77/2011/TT- BQP ngày 23-5-2011 của Bộ Quốc phòng về việc hướng dẫn việc bảo đảm chế độ báo Quân đội nhân dân đối với Ban CHQS xã, phường, thị trấn, Ban CHQS cơ quan, tổ chức cơ sở, Ban CHQS bộ, ngành, Trung ương, đơn vị dân quân thường trực.

4/ Báo Ninh Thuận tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nâng cao chất lượng, cải tiến cả về nội dung và hình thức. Thực hiện Chỉ thị 36 Bộ Chính trị, Chỉ thị 55 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, cần tăng cường những bài viết phản ánh sinh động thực tiễn, nội dung phong phú, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; thông tin nhạy bén, kịp thời, có tính định hướng chính trị và tác dụng giáo dục cao. Đồng thời, với việc tuyên truyền, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt cần quan tâm phê phán những biểu hiện tiêu cực, những mặt trái xã hội; cùng với những bài chính luận cần có những phóng sự điều tra, tuyên truyền, phê phán những khuynh hướng, quan điểm lệch lạc, sai trái của các thế lực thù địch, góp phần ổn định chính trị, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trong xu thế hội nhập quốc tế.

5/ Bưu điện tỉnh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hành báo chí nhằm tăng cường phát hành báo, tạp chí của Đảng rộng khắp tới các cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa; phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Báo Ninh Thuận thực hiện tốt công tác phát hành Báo Ninh Thuận đến các trường học trong toàn tỉnh.

6/ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư. Căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các đợt khảo sát việc thực hiện mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; tổng hợp tình hình và tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo kịp thời.