Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng

Ngày 19/9, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm (19/9/1954 - 19/9/2014) Ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng và 45 năm thực hiện Di chúc của Người. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu.

Cùng dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh Sư đoàn 308 anh hùng và đông đảo bà con trong và ngoài tỉnh Phú Thọ.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh về cội nguồn của mỗi người dân nước Việt. Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ kính yêu với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên phong trước khi về tiếp quản Thủ đô “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, Chủ tịch nước nhấn mạnh, lời căn dặn của Bác tôn vinh công lao dựng nước của các Vua Hùng, của các bậc tiền nhân, đồng thời nhắc nhở ý thức trách nhiệm giữ nước của cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên phong nói riêng và mỗi người dân Việt Nam nói chung.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: Thực hiện lời dạy của Bác, trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang suốt mấy chục năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giành thắng lợi to lớn: Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thu giang sơn về một mối, đưa cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, hoàn thành nghĩa vụ quốc tế và tiến hành công cuộc đổi mới, đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Chủ tịch nước khẳng định: Trong lịch sử hằng nghìn năm dựng nước và giữ nước, với ý chí “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”, dân tộc ta đã bao lần đứng lên cầm vũ khí chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc với biết bao hy sinh xương máu. Cũng chính vì thế mà dân tộc ta thiết tha yêu chuộng hòa bình, mong muốn được sống trong hòa bình để xây dựng đất nước, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp hiện nay, các thế lực thù địch luôn âm mưu, đe dọa xâm phạm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chống phá sự phát triển của đất nước, dân tộc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và mỗi người dân Việt Nam cần phải ghi nhớ, khắc sâu, thấm nhuần và thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, dựng nước phải đi đôi với giữ nước, nỗ lực phát triển đất nước, đồng thời kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc để đất nước Việt Nam tươi đẹp, dân tộc Việt Nam nhân nghĩa, nhân văn, văn hiến của chúng ta mãi trường tồn, vẻ vang và sánh vai cùng bạn bè năm châu.

Trên chặng đường 60 năm thực hiện lời căn dặn của Bác và 45 năm thực hiện Di chúc của Người, Chủ tịch nước đáng giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã luôn đoàn kết một lòng, anh dũng, cần cù vượt qua mọi khó khăn thử thách, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ cho biết, Phú Thọ là vùng đất cổ, có bề dày truyền thống lịch sử văn hiến. Trải qua mấy ngàn năm lịch sử, từ khi Vua Hùng dựng nước Văn Lang cho đến nay, Phú Thọ luôn có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ khi có Đảng, Phú Thọ luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi về thăm Đền Hùng và thực hiện Di chúc của Người, Đảng bộ và nhân dân Phú Thọ đã luôn kề vai, sát cánh, chung sức, đồng lòng cùng đồng bào chiến sĩ cả nước lập nên những thành quả to lớn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Từ một tỉnh nghèo, thuần nông, cơ sở hạ tầng thấp kém, đến nay, kinh tế của Phú Thọ luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn bình quân trung của cả nước, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư theo hướng hiện đại, đưa Phú Thọ trở thành tỉnh cơ bản thoát nghèo…

Với những thành tựu xuất sắc đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh…

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ tiếp tục tổ chức thực hiện tốt 3 khâu đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng then chốt, đào tạo nguồn nhân lực và phát triển du lịch. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh; phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển kinh tế nhanh, bền vững theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa… Tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để phát triển kinh tế nhanh, bền vững…

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Trường Đại học Hùng Vương - trường đại học đầu tiên trên quê hương Đất tổ./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam