Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Uganda

Chiều 19/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Phó Thủ tướng Uganda Henry Kajura Muganwa đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Uganda Henry Kajura Muganwa.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chuyến thăm của Phó Thủ tướng Uganda; cho rằng đây là bước đi quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty, tập đoàn của Việt Nam sang Uganda.

Phó Thủ tướng cho rằng, tuy đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973 nhưng quan hệ giữa hai nước còn nhiều hạn chế, kim ngạch thương mại song phương còn thấp, do đó hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời ký những văn bản pháp lý quan trọng, tạo nền tảng thúc đẩy hợp tác như Hiệp định khung, Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần, Hiệp định bảo hộ đầu tư, hợp tác ngân hàng.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa hai nước tại các tổ chức như Liên hợp quốc, Phong trào không liên kết và các diễn đàn khu vực.

Phó Thủ tướng Uganda Henry Kajura Muganwa cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn, đánh giá cao quan hệ Việt Nam-Uganda và khẳng định trong vai trò của mình sẽ tích cực thúc đẩy và tăng cường quan hệ với Việt Nam, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại, đầu tư trong thời gian tới.

Nguồn www.chinhphu.vn