Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tuyến đường ven biển

(NTO) Ngày 9-9, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình và tiến độ thi công dự án đường ven biển. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham dự.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, công trình đường ven biển Ninh Thuận có tổng vốn đầu tư 4.551,3 tỷ đồng, chia thành 8 dự án thành phần, trong đó 7 dự án được bố trí bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, 1 dự án được bố trí bằng vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ. Trong đó: có 4 dự án đã thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng và 4 dự án đang triển khai thi công, giá trị thực hiện ước đạt 80% so với tổng mức đầu tư.

 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra thi công cầu An Đông.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công đoạn Mũi Dinh - Cà Ná.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công đoạn Vĩnh Hy - Bình Tiên.
 
 
Cầu An Đông đang được khẩn trương xây dựng.

Tại những nơi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án và những khó khăn trong quá trình thi công như: công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc; địa chất, địa hình phức tạp; năng lực thi công của một số nhà thầu còn nhiều hạn chế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự cố gắng, khắc phục khó khăn đảm bảo tiến độ của các đơn vị thi công trong thời gian qua, để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng có hiệu quả, đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các đơn vị thi công. Tập trung giải quyết dứt điểm tình hình giải tỏa để sớm giao mặt bằng cho chủ đầu tư... Đồng chí yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công cần tập trung mọi nguồn lực, nghiên cứu và thực hiện các giải pháp kỹ thuật tổ chức thi công hoàn thành công trình đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Đồng thời xem xét cho tạm ngừng đối với những nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ và mời nhà thầu khác có năng lực thay thế. Phấn đấu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng và phát huy hiệu quả góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, thu hút nhà đầu tư khai thác tiềm năng du lịch biển và phục vụ triển khai xây dựng dự án nhà máy điện hạt nhân, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng- an ninh địa phương.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tuyến đường ven biển