Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại Tuyên Quang

Ngày 28-8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đến thăm và làm việc với Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Bằng (Yên Sơn, Tuyên Quang). Cùng dự có lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành Trung ương và đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương.

Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa là lĩnh vực đột phá của xã Mỹ Bằng với cây trồng chính là cây chè, nên trong nhiều năm qua diện tích trồng chè không ngừng được mở rộng từ 50ha năm 2005, đến nay toàn xã có gần 700ha chè, năng suất bình quân 11 tấn/ha. Đặc biệt để nâng cao giá trị sản phẩm cạnh tranh trên thị trường, cây chè được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ bền vững của Tổ chức quốc tế Rainforest Alliance.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: QĐND

Toàn xã có khoảng hơn 50 hộ gia đình chăn nuôi gia súc gia cầm theo hướng trang trại, trong đó có trên một nửa số hộ có thu nhập từ 200-500 triệu đồng/năm. Tại cuộc làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lắng nghe những kinh nghiệm của cán bộ và nhân dân xã Mỹ Bằng trong việc xây dựng sản phẩm Chè Bát Tiên Mỹ Bằng trở thành thương hiệu của địa phương, hoặc các phương thức vận động bà con góp vật chất và sức lao động tham gia xây dựng nông thôn mới.

Dự kiến trong năm nay, xã sẽ đạt 19/19 tiêu chí, hoàn thành sớm hơn 1 năm so với kế hoạch. Là địa phương đã được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”, Tổng Bí thư đề nghị Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Sơn phát huy truyền thống cách mạng để đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội, cũng như trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Nói chuyện với nhân dân, Tổng Bí thư khẳng định: Cảm nhận của chúng tôi khi về với Tuyên Quang là về với cội nguồn cách mạng, về với Thủ đô kháng chiến. Nơi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhiều cơ quan Trung ương của chúng ta từng làm việc, công tác, chỉ đạo cách mạng. Xã Mỹ Bằng là nơi lãnh đạo Đảng, Nhà nước bạn Lào từng sinh sống, công tác, chỉ đạo phong trào cách mạng của nhân dân các bộ tộc Lào. Trong suốt các cuộc kháng chiến, Mỹ Bằng có nhiều đóng góp to lớn với sự nghiệp cách mạng, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Tổng Bí thư vui mừng trước sự đổi thay về diện mạo xã Mỹ Bằng và kết quả chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, áp dụng thành tựu khoa học công nghệ vào các khâu trồng trọt, thu hoạch, chế biến cây chè – cây thế mạnh của địa phương. Tổng Bí thư khẳng định: Mỹ Bằng đã phát huy được truyền thống, đang có bước phát triển rất nhanh; diện mạo đường sá và cơ sở hạ tầng nông thôn mới có nhiều thay đổi đáng ghi nhận. Tổng Bí thư bày tỏ cảm nhận: “Về đến thôn mà đường sá rất thuận lợi. Tôi để ý từng ngõ nhỏ, đường vào nhà dân đã được rải bê tông. Đó là kết quả của sự đồng lòng, đóng góp của Đảng và nhân dân”.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư và Đoàn công tác của Trung ương sẽ làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh Tuyên Quang.

Nguồn www.chinhphu.vn