Nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị MTTQ Phú Yên đẩy mạnh công tác hiệp thương, nắm chắc tình hình nhân dân, nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện.

Ngày 25/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với MTTQ Phú Yên.

Thời gian qua, MTTQ Phú Yên đã chủ động tham gia nhiều cuộc vận động lớn, cùng nhân dân tham gia làm đường, xây trường học, giải phóng mặt bằng, chấp hành chính sách pháp luật có hiệu quả. Cả 9 huyện, thị xã, TP trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng loạt Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo MTTQ Phú Yên. Ảnh: VGP/Từ Lương

Bên cạnh đó, các cấp MTTQ tỉnh Phú Yên cũng tăng cường củng cố, mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân, đa dạng hóa hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát triển thêm tổ chức thành viên và cá nhân tiêu biểu trong Mặt trận.

Đánh giá cao những chỉ đạo kịp thời, đúng định hướng của MTTQ các cấp tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng với chức năng của mình, MTTQ tiếp tục hiệp thương với các đoàn thể để làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình nhân dân, từ đó nói cho nhân dân nghe và lắng nghe người dân nói.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp ở Phú Yên cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp có kế hoạch giám sát một số chính sách lớn như: Tái định cư; về việc buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; đóng bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp.

“Tất cả các kế hoạch tham gia giám sát của Mặt trận phải có kế hoạch cụ thể, minh bạch và phối hợp chặt chẽ với chính quyền, HĐND. Tuyệt đối không để tình trạng giám sát gây quá tải hoặc gây khó cho cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp”.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam đề nghị lãnh đạo tỉnh Phú Yên có kế hoạch cụ thể để phát hiện, chăm lo, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương, sớm hình thành đội ngũ cán bộ, công chức có văn hóa và trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong tương lai.

Nguồn www.chinhphu.vn