Đoàn Đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng

(NTO) Ngày 8-8, Đoàn Đại biểu Quốc hội, đơn vị tỉnh ta do đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Đoàn giám sát tiếp tục có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 494/NQ-UBTVQH13 và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13, Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp làm việc với đoàn.

Những năm qua, việc thực hiện chính sách ưu đãi NCC với cách mạng được các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng. Việc thực hiện các Nghị quyết và các Pháp lệnh trên được chính quyền triển khai kịp thời, đầy đủ đặc biệt, các chính sách như: ưu đãi giáo dục, bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho NCC với cách mạng. Toàn tỉnh hiện có 3.295 gia đình NCC với cách mạng có nhà ở ổn định, đạt tỷ lệ 90%. Đời sống của NCC trong toàn tỉnh hiện nay bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với dân cư khu vực sinh sống, đạt tỷ lệ trên 98%.

 

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất một số nội dung nhằm làm rõ thêm việc thực hiện các chính sách ưu đãi NCC với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị Đoàn ĐBQH cần xây dựng Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng thành Luật Ưu đãi NCC với cách mạng; sớm hỗ trợ kinh phí cho tỉnh thực hiện các công trình ghi công liệt sỹ và cải thiện nhà ở cho NCC với cách mạng.

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Bắc Việt đánh giá cao sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi NCC với cách mạng trong thời gian qua ở địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng; đoàn ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu, hoàn chỉnh báo cáo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng ngày, Đoàn giám sát có buổi làm việc với UBND Tp. Phan Rang Tháp Chàm về chính sách ưu đãi NCC với cách mạng trên địa bàn thành phố. Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo, đồng chí Nguyễn Bắc Việt ghi nhận những kết quả đạt được cũng như tiếp thu ý kiến, đề xuất của địa phương để thực hiện công tác thực hiện chính sách ưu đãi NCC với cách mạng hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Đoàn giám sát trao tặng 2 suất quà cho 2 gia đình có công với cách mạng ở phường Đô Vinh và phường Đông Hải, Tp. Phan Rang Tháp Chàm, mỗi suất trị giá 700.000 đồng.