Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

(NTO) Ngày 1-8, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác PBGDPL 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 
Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục phát luật 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, PBGDPL được các cơ quan, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tổ chức thực hiện dưới nhiều hình thức và đã kịp thời chuyển tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh đã chỉ đạo các thành viên cấp tỉnh và cấp huyện tập trung phổ biến Hiến pháp năm 2013, Luật Đất đai, Công ước quốc tế về Luật biển 1982 và các văn bản pháp luật có hiệu lực trong năm. Hiệu quả của công tác hòa giải ở cơ sở; hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước ở thôn, khu phố đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, PBGDPL đến toàn dân trong tỉnh.

Triển khai nội dung công tác 6 tháng cuối năm, Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Chỉ thị 17-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với hoạt động hòa giải ở cơ sở. Tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên tuyền, PBGDPL; chú trọng nội dung toàn diện, sâu rộng; tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển gắn với khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; chuẩn bị tốt hội thi “Hòa giải viên giỏi” và cuộc thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng và tội phạm ma túy năm 2014.