Trung tâm Viễn thông Phan Rang - Tháp Chàm: Đoàn kết, năng động phát triển

(NTO) Trung tâm Viễn thông Phan Rang – Tháp Chàm (TTTV PR-TC) là đơn vị kinh tế trực thuộc Viễn thông Ninh Thuận, được thành lập ngày 15-1-2008 theo Quyết định số 446/QĐ-TCCB của Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Những ngày đầu mới thành lập, TTVT PR-TC gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên (CB-CNV) của đơn vị, đến nay TTVT PR-TC đã có bước phát triển đáng mừng. Tổng số CB-CNV của đơn vị hiện có 108 người, trong đó có 46 đảng viên. Trình độ đội ngũ CB-CNV ngày một nâng cao, hiện toàn đơn vị có 3 thạc sỹ, 38 người có trình độ đại học, cao đẳng; nhiều cán bộ trẻ, mới được bổ nhiệm đã phát huy được tính năng động, sáng tạo, chủ động đề xuất được nhiều phương án tổ chức sản xuất tốt nên đã khơi dậy nội lực mới, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho ngành.

Đội ngũ CB-CNV Viễn thông Phan Rang - Tháp Chàm thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn,
phục vụ tốt khách hàng. Ảnh: Văn Miên

Đồng chí Đinh Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc VNPT Ninh Thuận, kiêm Giám đốc TTTV PR-TC cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh của đơn vị, hằng năm lãnh đạo TTVT PR-TC đã chủ động đề ra nhiều giải pháp, như: Triển khai hiệu quả các kênh bán hàng, công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu VNPT Ninh Thuận, công tác an toàn mạng lưới, an toàn kỹ thuật..., nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cho việc điều hành của các cấp ủy và chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, đơn vị còn phát động phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong toàn thể CB-CNV để nâng cao khả năng nghiên cứu, ứng dụng khoa học-kỹ thuật mới vào phục vụ sản xuất. Trong 5 năm (từ 2008 – 2012) đã có 72 sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả không nhỏ trong sản xuất và tiết kiệm chi phí cho đơn vị, trong đó có nhiều sáng kiến đạt giải cao cấp tỉnh và được chọn tham gia sáng kiến cấp Tập đoàn. Công tác chăm sóc khách hàng luôn được TTVT PR-TC thực hiện với mục tiêu đảm bảo chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ đã làm cho khách hàng ngày càng hài lòng, tin tưởng, gắn bó với sự phát triển của VNPT Ninh Thuận. Nhờ đó, doanh thu hằng năm của đơn vị năm sau luôn cao hơn năm trước từ 13% - 15% (năm 2008 chỉ đạt 43,9 tỷ đồng thì đến năm 2012 đạt 74,6 tỷ đồng). Năng suất lao động hằng năm tăng từ 15% trở lên. Thu nhập bình quân của CB-CNV năm 2008 chỉ 3,4 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2012 đạt 6,3 triệu đồng/người/tháng.

Là đơn vị trực tiếp sản xuất nên công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ cũng luôn được TTVT PR-TC hết sức quan tâm, hằng năm đơn vị luôn phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, kiểm tra việc chấp hành quy trình vận hành, khai thác thiết bị, kỹ thuật an toàn trong lao động. Do đó, trong giai đoạn 2008 – 2012 đơn vị không để xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn lao động, đảm bảo an toàn tài sản của đơn vị.

Cùng với thực hiện tốt công tác chuyên môn, nâng cao hiệu quả kinh doanh, TTVT PR-TC luôn vận động CB-CNV tham gia tích cực các hoạt động xã hội như: Đóng góp “Quỹ Vì người nghèo”, “Mái ấm công đoàn”, nhắn tin ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, “Vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, đặc biệt nhân các ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), Tết Nguyên đán hằng năm, đơn vị tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách và ủng hộ các hoạt động xã hội với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Ghi nhận những thành tích đạt được của đơn vị, trong giai đoạn 2008 – 2010, TTVT PR-TC đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; năm 2009, 2010 và 2012 được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen; năm 2008 và 2011 được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng Cờ thi đua và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, TTVT PR-TC vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2008 – 2012. Đây là phần thưởng cao quý, là động lực để TTVT PR-TC tiếp tục phấn đấu, phát huy nội lực thực hiện tốt hơn nữa các mặt hoạt động, hướng đến xây dựng VNPT Ninh Thuận ngày một phát triển.