Nhà nước và xã hội đền ơn, đáp nghĩa người có công với nước

(NTO) Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa cho thương binh Chamaléa Chấp ở thôn Đá Mài Dưới (xã Phước Kháng, Thuận Bắc) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà được xây dựng từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng, có diện tích 50m2, trị giá 60 triệu đồng.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa cho thương binh Chamaléa Chấp ở thôn Đá Mài Dưới
(xã Phước Kháng, Thuận Bắc).

► Trong 5 năm (2009-2014), Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp trong tỉnh triển khai có hiệu quả.

Các cấp Hội đã tổ chức thăm và tặng 5.676 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; Hỗ trợ xây mới 51 căn nhà Nhân ái, tu sửa hơn 100 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại các địa phương với số tiền gần 2 tỷ đồng. Đảm nhận phần việc thanh niên như: Chăm sóc, phụng dưỡng, tu sửa nhà cho các Mẹ VNAH, gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn; chăm sóc, chỉnh trang các Đài tưởng niệm, Nghĩa trang liệt sỹ... thu hút trên 25.000 lượt hội viên thanh niên tham gia. Hàng năm, các cấp Hội còn phối hợp với Đoàn thanh niên và các ban, ngành có liên quan tổ chức Lễ Thắp nến tri ân và Cầu siêu tại Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm...