Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên

(NTO) Sáng 14-7, đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm về việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn tại tỉnh ta. Cùng tham dự buổi làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

 
 
Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên.
Ảnh: Văn Miên

Theo báo cáo, thời gian qua, tỉnh ta đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong việc thực hiện Chương trình nước sạch và VSMT nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 55 hệ thống cấp nước tập trung và hàng ngàn mô hình cấp nước nhỏ lẻ như lu, bể chứa nước, giếng khoan, giếng đào. Trong đó, Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn quản lý 45 hệ thống cấp nước tập trung dùng bơm động lực, hệ thống tự chạy liên thôn, liên xã có quy mô tương đối lớn và vận hành phức tạp. Các địa phương quản lý 10 hệ thống cấp nước tự chảy có quy mô nhỏ, đơn giản; các hộ dân quản lý mô hình cấp nước nhỏ lẻ. Tại mỗi hệ thông cấp nước đều thành lập tổ quản lý, chịu trách nhiệm trước Ban Quản lý từ khâu chất lượng nước đến ghi hóa đơn, thu tiền nước… Các hệ thống cấp nước tập trung đều được quản lý chặt chẽ và phát huy hiệu quả tốt. Đến cuối năm 2013, trên địa bàn tỉnh đã có 84% dân số nông thôn được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó có gần 60% là nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn 2 của Bộ Y tế.

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh ta và cũng chia sẻ một số kinh nghiệm để khắc phục, vượt qua những khó khăn chung mà cả 2 tỉnh đang gặp phải. Ngay sau buổi làm việc, đoàn đến thăm quan trực tiếp mô hình Nhà máy nước tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên