Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình

Chiều ngày 8/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hòa Bình ước đạt 7,51%, trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,9%; công nghiệp, xây dựng tăng 11,1%; dịch vụ tăng 9,2%; tổng thu Ngân sách Nhà nước ước đạt 47%...

Cũng trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án; đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 339 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 54.800 tỷ đồng và 442 triệu USD.

Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm liên quan tới an ninh, trật tự; đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia trên Biển Đông theo chỉ đạo của Trung ương. Thực hiện công tác kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ và chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

MTTQ và đoàn thể các cấp tỉnh Hòa Bình đã tập trung nắm tình hình nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Đại diện Tỉnh ủy Hòa Bình đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có kế hoạch bồi dưỡng, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng giám sát và phản biện xã hội cho cán bộ, công chức Mặt trận và các đoàn thể; hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” của Hòa Bình để xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình nghèo vùng chuyển dân sông Đà...

Đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy Hòa Bình trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống của người dân, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Hòa Bình cần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo nguyên tắc: Thị trường định hướng, người dân lựa chọn và Nhà nước hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng ghi nhận chủ trương của tỉnh Hòa Bình tiếp tục đầu tư vào du lịch chất lượng cao, đồng thời, hoan nghênh Hòa Bình quyết tâm cải cách hành chính thông qua việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, Mặt trận sẽ tham gia giám sát công tác này, trước mắt là với chính quyền cấp xã.

Nguồn www.chinhphu.vn