Ninh Sơn: Tập huấn tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công cách mạng

(NTO) Ngày 25-6, Sở LĐTB-XH tỉnh phối hợp UBND huyện Ninh Sơn tổ chức tập huấn tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng cho trên 150 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể các xã, thị trấn; trưởng ban mặt trận và trưởng thôn, khu phố.

Tại hội nghị, các đại biểu tiếp thu Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014 – 2015). Việc rà soát tập trung vào 7 nhóm đối tượng gồm: Liệt sĩ và gia đình liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh; người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng và cựu thanh niên xung phong. Riêng đối tượng chính sách đang tại ngũ sẽ do Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Công an huyện thực hiện rà soát theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên của tỉnh đã hướng dẫn, làm rõ các vấn đề liên quan đến đối tượng, phạm vi, điều kiện, thủ tục lập hồ sơ, giải quyết những vướng mắc trong quá trình rà soát nhằm giúp đại biểu nắm chắc chủ trương, thực hiện đúng đối tượng và đạt hiệu quả đợt tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.