Tuổi trẻ Ninh Thuận sôi nổi tiếp sức mùa thi năm 2014

(NTO) Tiếp sức mùa thi (TSMT) là một mô hình hoạt động không còn xa lạ với tuổi trẻ cả nước. Tiếp nối thành công của năm 2013, hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện – 2014, Nhóm cựu học sinh – Thanh niên xung kích Ninh Thuận tại Tp. HCM tiếp tục thực hiện Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi – Bản sắc tuổi trẻ Ninh Thuận năm 2014” để kêu gọi sự chung tay của xã hội, tiếp sức cho các em HS 12 tỉnh nhà thêm vững bước, tự tin để bước vào kỳ thi ĐH – CĐ năm nay.

Được khởi xướng từ năm 2013, tính hiệu quả và nhân văn của mô hình “Tiếp sức mùa thi năm- Bản sắc tuổi trẻ Ninh Thuận” đã được xã hội đón nhận và đặc biệt là nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn HS – SV tỉnh nhà. Chương trình năm nay không nằm ngoài mục đích giúp các thành viên, đội ngũ cộng tác viên, các thế hệ HS – SV Ninh Thuận đang công tác và học tập khắp mọi miền trên đất nước có một môi trường rèn luyện kĩ năng, sinh hoạt, giao lưu lành mạnh và bổ ích, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, kết nối sức mạnh tuổi trẻ quê hương. Chương trình còn là dịp để các đơn vị phối hợp thực hiện, các nhà tài trợ thể hiện sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ cho thế hệ trẻ quê hương, cùng chung tay tiếp sức cho các sĩ tử để các em có được sự động viên về vật chất và tinh thần tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.

 
Các em HS Trường THPT Ninh Hải đăng ký tham gia làm cộng tác viên cho chương trình TSMT 2014.

Chiến dịch TSMT của Nhóm năm nay khởi động sớm từ ngày 15-4 và kết thúc vào ngày 20-7, chia làm 2 giai đoạn, trên cả 2 mặt trận Ninh Thuận và Tp. HCM. Giai đoạn 1 gồm các hoạt động chuẩn bị như: Lập kế hoạch chi tiết và tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Tỉnh Đoàn; tuyển cộng tác viên tại các trường ở Ninh Thuận và Tp.HCM; xin tài trợ; triển khai chương trình gấp hạc giấy “ Trao lời chúc, gửi niềm tin”.... Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 28-6 tới ngày 20-7, bao gồm các hoạt động chính như làm Lễ ra quân tại khu vực Trung tâm Văm hóa tỉnh; triển khai chương trình “Đón những sĩ tử đầu tiên vào Tp.HCM” và các hoạt động cao điểm của chương trình hỗ trợ thí sinh tại Tp.HCM… Bạn Nguyễn Vũ Thắng, trưởng Nhóm cho biết: Là năm thứ hai thực hiện chương trình, TSMT 2014 có sự phát triển sâu hơn, đậm nét hơn qua các hoạt động (về tận các trường quáng bá và tuyển quân, nâng chất lượng và số lượng nhà trọ, tăng phương tiện đưa đón thí sinh, tăng cường các hoạt động phối hợp với các tổ chức liên quan...). Với lực lượng thành viên và cộng tác viên lên tới khoảng 300 người như hiện tại, hiệu quả chiến dịch luôn được nhóm đặt lên trên hết với các nội dung hỗ trợ thí sinh bao gồm: trao hạc giấy và bản đồ của BTC cho thí sinh trước khi lên xe; hỗ trợ nơi ở (khoảng 300 chỗ hoặc miễn phí, hoặc giá rẻ từ 10-50 nghìn/ngày); chỉ dẫn đường, trạm – tuyến xe buýt; đưa đón thí sinh đi lại (đội xe đưa đón khoảng 50 chiếc); cung cấp các dụng cụ học tập, ôn tập và đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh trong suốt quá trình dự thi. Đặc biệt, BTC còn vận động thành công các nhà tài trợ trong tỉnh, ngoài trao các suất học bổng (500 nghìn/suất), các em HS 12 có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập còn được nhận các suất quà dưới hình thức là những vé xe khách khứ hồi (Phan Rang – TP. HCM – Phan Rang) trong đợt thi này.

Có dịp được tham dự buổi họp bàn về chiến dịch TSMT 2014, chúng tôi nhận thấy rõ sự nhiệt tình, trách nhiệm, chuyên nghiệp và sáng tạo của các thành viên trong nhóm. Các bạn lần lượt đưa ra những ý kiến để sự hỗ trợ, tiếp sức đảm bảo tuyệt đối chính xác, an toàn, tiết kiệm; cách phối hợp cùng nhau sao cho chủ động và đoàn kết vượt qua những khó khăn phát sinh trong quá trình diễn ra chiến dịch… Bạn nào cũng mong muốn sau khi kết thúc chiến dịch sẽ tạo được niềm tin cho các em HS khóa sau, cho phụ huynh, các trường học, các nhà tài trợ để chương trình sẽ còn trở lại theo định kỳ hằng năm, tạo hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè các tỉnh bạn.