Người phụ nữ giàu lòng nhân ái ở Ga Tháp Chàm

(NTO) Ở Ga Tháp Chàm có người phụ nữ nghèo làm nghề bốc xếp và đẩy hành lý cho khách đi tàu nhưng rất giàu lòng nhân ái. Đó là chị Nguyễn Thị Thanh ( khu phố 2, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang Tháp Chàm) luôn sẵn lòng giúp đỡ những hành khách đi tàu không may gặp nạn.

Tối 10-6, hành khánh Nguyễn Thị Hồng Hạnh (24 tuổi, quê ở An Nhơn, Bình Định) đi trên tàu SE22 hành trình từ Ga Sài Gòn về Tuy Hòa thì chẳng may gặp nạn. Do đang mang bầu 4 tháng, tình trạng sức khỏe yếu, trong quá trình đi tàu nôn ói nhiều, khiến chị Hạnh bị kiệt sức, mê man. Trên tàu lại không có người đi cùng nên Trưởng tàu đành phải chuyển hành khách xuống Ga Tháp Chàm để cấp cứu.

Chị Thanh (bên phải) và chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh sau khi xuất viện.

Biết tin có hành khách đi tàu gặp nạn, chị Thanh đã ngay lập tức cùng nhân viên bảo vệ ga là anh Đỗ Đức Chính chuyển nạn nhân đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh làm thủ tục nhập viện, cấp cứu. Hành khách không đủ tiền đóng viện phí, chị Thanh đã cùng nhân viên ga lấy tiền của mình đóng viện phí cho bệnh nhân. Không những thế chị Thanh còn tình nguyện ở lại thường xuyên chăm sóc chị Hạnh như người nhà.

Sau khi bình phục sức khỏe, chị Hạnh cảm động tâm sự: “Đêm hôm chị Thanh chăm sóc, động viên, lo toàn bộ thủ tục hồ sơ nhập viện, xuất viện. Nay khỏe lại chị còn đưa ra ga mua vé cho đi về quê. Rất cảm ơn chị Thanh, tấm lòng nhân ái ấy của chị không bao giờ quên được”.

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Thanh cũng rất khó khăn. Năm 2004 UBND phường Đô Vinh đã giới thiệu cho vợ chồng chị vào làm ở tổ tự quản xe đẩy hành lý của ga Tháp Chàm. Gần 10 năm hoạt động ở ga tàu, bất kể nắng mưa, sớm tối, chị đều theo giờ tàu tất bật kiếm sống. Tuy nhiên, thường ngày ở ga tàu, chứng kiến cảnh nhiều hành khách đi tàu bị ốm đau, cơ nhỡ, chị Thanh đã không ngần ngại dang rộng vòng tay, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trần Văn Dũng, Trưởng ga Tháp Chàm cho biết: “Chị Thanh không giàu có về tiền bạc, nhưng là người giàu có về tình nghĩa. Chị đã rất nhiều lần giúp đỡ những hành khách đi tàu không may bị đau ốm hay gặp rủi ro. Nhiều lần nhặt được hành lý, tài sản của khách để quên, chị đều nộp cho nhà ga để trả lại hành khách. Biết sẻ chia giúp đỡ những người không may mắn như chị Thanh quả là điều rất đáng quý…”