23h00 ngày 13/6, sân Dunas

Cameroon - Mexico: Dẹp yên nội bộ mới mong chiến thắng

Ở một bảng đấu có mặt đội chủ nhà và ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Brazil, Mexico và Cameroon sẽ phải dẹp bỏ các vấn đề nội bộ nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Nếu không nhờ một bàn thắng muộn của tuyển thủ Mỹ Aron Johnson trong cuộc lội ngược dòng ấn tượng 3-2 trước Panama ở trận vòng loại cuối cùng khu vực Bắc-Trung Mỹ năm ngoái, giờ đội tuyển Mexico đã phải xem World Cup qua truyền hình. Đó sẽ là lần đầu tiên Mexico vắng mặt ở một VCK giải VĐTG kể từ năm 1990. Vì thế, có mặt ở World Cup được coi là một phần thưởng lớn với Mexico.

“Đây có lẽ là World Cup đầu tiên và có thể cũng là cuối cùng của tôi, tôi sẽ làm tất cả để làm nên lịch sử cùng đội bóng”, tiền đạo 30 tuổi Oribe Peralta, người hùng khi Mexico đánh bại Brazil của Neymar ở trận chung kết Olympic London 2 năm về trước, nói.

Trong khi đó với Cameroon, “phần thưởng” là một từ đầy ám ảnh. Đội bóng Tây Phi đã tới World Cup rất muộn do các cầu thủ từ chối lên máy bay vì tranh cãi liên quan tới tiền thưởng cho giải đấu. LĐBĐ nước này đã phải đi vay để tăng mức thưởng, và khi đó máy bay mới có thể cất cánh.

Những lo lắng chộn rộn khiến cho cả hai đội tới World Cup lần này với ít kỳ vọng, nhưng kẻ chiến thắng ở sân Dunas tại thành phố miền bắc Natal tối nay có thể sẽ bước tiếp với một triển vọng sáng sủa hơn nhiều.

Vấn đề của Mexico không chỉ dừng lại ở một vòng loại đầy bất an. HLV Miguel Herrera lần đầu tham dự một giải đấu lớn, là HLV thứ 4 của họ trong 4 năm qua. El Tri cũng sẽ ra trận không có các tiền vệ chủ chốt Juan Carlos Medina và Luis Montes vì chấn thương, ngôi sao Javier Hernandez chưa chắc đá chính và Carlos Vela ở nhà vì tranh cãi với ban huấn luyện.

Mexico chưa bao giờ đi xa hơn vòng 16 đội ở các giải đấu không tổ chức trên sân nhà, và mục tiêu của họ là vượt qua thành tích ấy. Do Hernandez nhiều khả năng phải ngồi dự bị, Peralta và Giovani Dos Santos có thể sẽ là cặp tiền đạo trong sơ đồ 5-3-2 linh hoạt của Herrera, với trung vệ Rafael Marquez có thể dâng lên để tạo thành 4-4-2.

Những chú sư tử bất khuất Cameroon đã từng gây sốc cho cả thế giới khi đánh bại ĐKVĐ Argentina ở trận khai mạc World Cup 1990, rồi vào tới tứ kết giải đó, nhưng đó là điểm sáng duy nhất của họ cho tới giờ, với chỉ 1 chiến thắng nữa trong 4 kỳ World Cup sau đó mà Cameroon được tham dự.

HLV người Đức Volke Finke mang tới Brazil một đội hình đủ mạnh, với thủ thành Charles Itandje, tiền vệ đang khoác áo Barcelona Alex Song và chân sút của Chelsea Samuel Eto’o. Những người mới nổi như tiền đạo Eric Choupo-Moting của Mainz cũng có thể gây bất ngờ, nhưng câu chuyện tiền thưởng có nguy cơ phá hỏng tất cả.

Đội hình dự kiến

Cameroon: Itandje - Assou-Ekotto, Djeugoue, Nkoulou, Enoh - Mbia, Song, Moukandjo, Matip – Eto’o, Webo.

Mexico: Talavera - Moreno, Layun, Marquez, Reyes, Salcido - Vazquez, Herrera, Guardado - Jimenez, Dos Santos.
Nguồn Thethaovanhoa.vn