Khánh Hải: Tập huấn, tuyên truyền các quy định của Nhà nước về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản

(NTO) Ngày 6-6, Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản (BVNLTS) tỉnh phối hợp UBND thị trấn Khánh Hải tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền các Quy định của Nhà nước về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho 50 ngư dân trên địa bàn thị trấn.

 
Ngư dân thị trấn Khánh Hải được tập huấn, tuyên truyền
các quy định của Nhà nước về khai thác và BVNLTS.

Các ngư dân được lãnh đạo Chi cục BVNLTS tập huấn, tuyên truyền Nghị định số 59/2005/TTg ngày 4/5/2005 của Chính phủ về điều kiện sản xuất kinh doanh một số ngành nghề thủy sản; Nghị định số 33/2010/TTg, ngày 31/3/2010 của Chính phủ về quản lý khai thác thủy sản của tổ chức, cá nhân Việt Nam trên vùng biển; Chỉ thị số 26/2011/CT-UBND, ngày 31/10/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận về tăng cường các biện pháp ngăn chặn, xử lý hành vi sử dụng mua bán, tàng trử, vận chuyển các loại chất nổ, chất độc và xung điện để khai thác thủy sản trái phép trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Ngoài ra, ngư dân còn được giới thiệu một số điều cần biết dành cho người đi biển và hướng dẫn khai thác thủy sản trên vùng biển Ninh Thuận.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp ngư dân nắm vững những vấn đề cơ bản các quy định của Nhà nước về khai thác và BVNLTS thủy sản.