HỘI THI GIẢNG VIÊN, BÁO CÁO VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ GIỎI CẤP TỈNH NĂM 2014:

Ghi nhận qua 2 ngày diễn ra Hội thi

(NTO) Qua hai ngày (4-5/6) diễn ra Hội thi GV, BCV lý luận chính trị (LLCT) giỏi cấp tỉnh năm 2014, 24 thí sinh đến từ các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã hoàn thành phần thi. Theo nhận xét của Ban tổ chức Hội thi, các thí sinh đã thể hiện cao nhất năng lực chuyên môn, khả năng sư phạm, kỹ năng nghề nghiệp của mình để hoàn thành tốt phần thi.

Qua phần thi của các thí sinh cho thấy nội dung lựa chọn thuyết trình chủ yếu được biên soạn từ các chuyên đề thuộc chương trình bồi dưỡng kết nạp đảng viên, chương trình bồi dưỡng LLCT dành cho đảng viên mới, chương trình bồi dưỡng Bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở, chương trình bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng- an ninh và chương trình sơ cấp LLCT.

Thí sinh Trần Thành Lập, Phó trưởng Công an huyện Thuận Nam
thực hiện phần thi của mình.

Trong thời gian diễn ra hội thi, các thí sinh đều chấp hành đúng quy chế và các qui định của Ban tổ chức, Hội đồng Giám khảo. Thí sinh Trần Thành Lập, Phó trưởng Công an huyện Thuận Nam, chia sẻ: So với ngày đầu, hôm nay tôi đến với hội thi trong tâm trạng thoải mái hơn vì đã rút kinh nghiệm từ các thí sinh thi trước, đây là yếu tố làm tôi cảm thấy vững vàng, tự tin khi thực hiện phần thi của mình.

Thiếu tá Nguyễn Đức Mạnh, cổ động viên của Đảng bộ Quân sự tỉnh cho biết: Qua hai ngày diễn ra hội thi, tôi thấy các thí sinh đều chuẩn bị chu đáo nội dung trình bày, khi thực hiện phần thi đều kết hợp thuyết trình với dùng hình ảnh minh họa rất phong phú, đặc biệt là liên hệ tới tình hình biển Đông, tới sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng biển chủ quyền nước ta, qua đó cung cấp những thông tin về quan điểm của Đảng, Nhà nước trong giải quyết vấn đề biển Đông. Đến từ huyện Bác Ái, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bác Ái, với tư cách cổ động viên phấn khởi nói: Đây là Hội thi thật sự bổ ích vì tạo cơ hội cho cán bộ làm công tác tuyên giáo và GV, BCV trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó áp dụng vào thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền.

Theo đánh giá, nhìn chung Hội thi đã thành công tốt đẹp, kết quả hội thi sẽ được công bố tại lễ bế mạc vào ngày 6-6.