Giết người lãnh án chung thân

(NTO) Ngày 15-5, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Quang Thuận (SN 1992, ngụ tại thôn An Hòa, Xuân Hải, Ninh Hải) về tội “Giết người”.

Ông Trịnh Quang Luy, cùng với 2 con Trịnh Quang Thuận, Trịnh Quang Thành có quan hệ quen biết, là người cùng thôn với gia đình ông Nguyễn Văn Phước và 2 con là Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Văn Lợi.

Bị cáo Trịnh Quang Thuận.

Vào khoảng 19 giờ ngày 9-9-2013, sau khi cãi vã với Thuận, Vinh trở về nhà kể lại chuyện cho ông Phước, anh Lợi nghe và nhờ “trả thù” cho mình. Ba người kéo đến nhà ông Luy, giữa 2 bên gia đình xảy ra xô xát, Thuận đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Phước và anh Lợi, khiến 2 người bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, Thuận đã đến Công an xã Xuân Hải đầu thú.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Trịnh Quang Thuận tù chung thân, đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường số tiền mai táng cho ông Phước và anh Lợi hơn 50 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con của anh Lợi là cháu Nguyễn Trọng Phúc (2 tuổi) 2 triệu đồng/tháng đến khi cháu 18 tuổi.