Ông Tain Ná nuôi ba con học đại học

(NTO) Ông Tain Ná nêu gương gia đình hiếu học tiêu biểu ở thôn Mỹ Hiệp, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn. Tuy đời sống còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng ông luôn dành dụm vốn liếng đầu tư nuôi ba người con học đại học.

Vợ chồng ông Ná cưới nhau với hai bàn tay trắng, nhờ khai hoang gần 1 ha đất rẫy để trồng bắp và đậu xanh nhưng do chưa chủ động được nguồn nước nên thu nhập còn nhiều bấp bênh. Ông phải đi làm thuê, ai kêu gì làm đó để giúp gia đình có thêm thu nhập.

Ông Tain Ná nêu gương sáng vượt khó nuôi ba con học đại học.

Cuộc sống tuy khó khăn nhưng nhờ nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi sinh viên giúp gia đình ông nuôi ba con học đại học. Ông Tain Ná cho biết: Trước đây do cha mẹ quá nghèo nên vợ chồng tui đều không biết chữ, ngay cả tên của mình cũng không biết viết. Tui không muốn con cái dốt như tui nên dù khổ mấy, tui cũng chịu được miễn là các con được đến trường học hành thành đạt.

Không phụ lòng cha mẹ, cả bốn người con của ông Tain Ná đều nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Người con đầu là Trần Thị Loan, tốt nghiệp loại giỏi ngành Sư phạm Văn, Trường Đại học Đà Lạt, hiện công tác tại văn phòng Đảng ủy xã Mỹ Sơn. Người con thứ hai là Trần Thị Lũy sinh viên năm 4, ngành Sư phạm Văn, Trường Đại học Sài Gòn. Người con thứ ba là Trần Thị Kim Luyễn sinh viên năm 2, Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh. Người con trai út là Trần Sơn Nhất học lớp 7, Trường Dân tộc Nội trú Ninh Sơn.

Ông Tàin Ná được Hội Khuyến học xã Mỹ Sơn biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu năm 2013.