Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Bắc

(NTO) Ngày 25-3, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Bắc về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng quý I-2014 và kết quả thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Cùng đi có các đồng chí: Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Từ đầu năm đến nay, tình hình KT-XH trên địa bàn huyện Thuận Bắc tiếp tục ổn định và có một số mặt chuyển biến, môi trường đầu tư kinh doanh đã có bước cải thiện đáng kể; giá trị sản xuất các ngành đạt 423 tỷ đồng, đạt 19,3% kế hoạch, so với cùng kỳ năm trước tăng 9%. Huyện cũng đã tăng cường chỉ đạo chủ động phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất; chú trọng phòng, chống cháy rừng. Quy mô và chất lượng giáo dục, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được duy trì tốt; các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thuận Bắc.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thuận Bắc.

Về xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai kịp thời giúp cán bộ, đảng viên nhận thức đúng đắn, củng cố niềm tin, tạo sự thống nhất và quyết tâm cao trong thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra; công tác tổ chức bộ máy được triển khai đảm bảo quy trình, dân chủ, công khai. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng với những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, tác phong công tác và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng được tăng cường...

Về Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, bước đầu đã huy động sự tham gia tích cực của nhân dân và đóng góp của các doanh nghiệp trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại địa phương; lồng ghép ưu tiên một số chương trình, dự án khác để triển khai và đạt được một số kết quả khả quan. Đến nay, 6/6 xã đã phê duyệt xong quy hoạch đồ án và Đề án nông thôn mới; 6/6 xã quy hoạch chi tiết sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng nông nghiệp, 4/6 xã quy hoạch chi tiết xây dựng mạng lưới điểm dân cư nông thôn. Trong đó, xã điểm Công Hải đạt 13/19, Bắc Phong đạt 11/19 tiêu chí, đạt mức khá. Tổng kinh phí huy động đầu tư cho xây dựng nông thôn mới tính đến nay trên 128,4 tỷ đồng.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm Nhà máy Chế biến rong sun Sơn Hải.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao về kết quả phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thuận Bắc thời gian qua. Đồng chí mong muốn cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện cần tiếp tục lồng ghép Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong các buổi sinh hoạt, các hoạt động của Mặt trận, đoàn thể nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, huyện cần xác định vị trí, tiềm năng lợi thế, nguồn lực cũng như hiệu quả của các công trình thủy lợi, hệ thống kết cấu hạ tầng của huyện nhằm thu hút đầu tư, tạo bước đột phá mới trong phát triển KT-XH nhanh và bền vững. Chú trọng đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo bước phát triển trong dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới. Tập trung nâng cao chất lượng cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở gắn với việc cải cách hành chính; đồng thời, huyện cần tăng cường công tác bảo vệ rừng vào mùa khô, cũng như chủ động nước tưới phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Sau buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm Nhà máy Chế biến Rong sụn Sơn Hải.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Phước Chiến.

Buổi sáng cùng ngày, làm việc với Đảng ủy xã Phước Chiến, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng ủy xã trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng ủy xã Phước Chiến tiếp tục thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, quan tâm đến công tác giáo dục để nâng cao trình độ dân trí cho người dân; đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; chủ động nguồn nước sản xuất và công tác phòng, chống cháy rừng. Tiếp tục giữ gìn và phát triển nghề truyền thống của địa phương gắn với du lịch, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến thăm và tặng quà cho các trường Mẫu giáo, TH, THCS trên địa bàn xã Phước Chiến.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho cán bộ, giáo viên Trường THCS Phước Chiến.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Bắc