Hiệu quả hoạt động của Tổ an ninh xung kích xã Phước Vinh

(NTO) Bằng việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng mô hình Tổ an ninh xung kích (ANXK), nên tình hình an ninh trật tự xã Phước Vinh (huyện Ninh Phước) đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Xã Phước Vinh hiện có 2.362 hộ với 11.902 nhân khẩu, sinh sống trên địa bàn 5 thôn. Một vài năm trở lại đây, tình hình an ninh trật tự trên địa xã có những diễn biến phức tạp. Từ thực tế trên, năm 2012, Tổ ANXK xã Phước Vinh chính thức được thành lập gồm 10 thành viên do anh Nguyễn Ngọc Bích, Trưởng Công an xã làm tổ trưởng. Các thành viên trong tổ tham gia Tổ thủy nông, thực hiện điều tiết nước tưới từ hồ Lanh Ra để có kinh phí duy trì hoạt động.

Thành viên tổ ANXK xã Phước Vinh trước giờ lên đường tuần tra giao thông.

Tính riêng năm 2013, Tổ ANXK xã đã tổ chức tuần tra ban đêm được 58 lượt, tuần tra giao thông 2 lượt trên các tuyến đường của xã để nhắc nhở, xử lý các đối tượng vi phạm an toàn giao thông, phát hiện và lập biên bản 25 trường hợp vi phạm, xử lý phạt hành chính với số tiền gần 10 triệu đồng, đề nghị đưa vào diện quản lý và giáo dục tại cộng đồng 18 đối tượng thường xuyên vi phạm. Không những thế, Tổ ANXK còn thường xuyên phối hợp với Công an xã Mỹ Sơn (địa bàn giáp ranh huyện Ninh Sơn) trong việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Ngoài ra, Tổ ANXK còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tập hợp vận động người cao tuổi, những người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư, để cùng tham gia vào công tác đảm bảo ANTT. Đơn của như ông Phan Kim Tuấn, ở thôn Phước An 2, khi phát hiện một số đối tượng lạ mặt ban đêm thường xuyên lui tới trong thôn, ông Tuấn đã cảnh báo cho bà con trong thôn đề phòng và phối hợp với Tổ ANXK xã kịp thời kiểm soát và truy đuổi các đối tượng trộm chó, cừu…, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân. Anh Nguyễn Ngọc Bích, Trưởng công an xã Phước Vinh, cho hay: Sắp tới đây, bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong vấn đề bảo đảm ANTT tại địa phương, Công an xã sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đầu tư thêm các công cụ hỗ trợ cần thiết cho Tổ ANXK để Tổ hoạt động hiệu quả hơn, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Mông, Chủ tịch UBND xã cho biết: Tổ ANXK là nhân tố quan trọng trong việc đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhờ vậy, xã Phước Vinh đã được công nhận đạt tiêu chí 19 về đảm bảo ANTT nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.