Công an xã Phước Thuận dũng cảm truy bắt hai đối tượng trộm xe đạp điện

(NTO) Ngày 17-3, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định khen thưởng cho Tổ An ninh xung kích (ANXK) thôn Phước Lợi và 2 cá nhân là anh Nguyễn Hữu Đức, Công an viên và anh Lê Hồ Nam, dân quân cơ động thôn Phước Lợi về tinh thần kiên quyết, tấn công trấn áp tội phạm, kịp thời bắt giữ hai đối tượng trộm cắp xe đạp điện.

Sự việc xảy ra vào lúc 14h10' ngày 12/03/2014, chị Nguyễn Thị Dung ở thôn Thuận Hoà, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước đến trình báo Công an xã Phước Thuận việc gia đình chị bị 2 đối tượng đột nhập vào nhà lấy trộm chiếc xe đạp điện để ngoài sân. Chị Dung kể lại: “ Con tôi nghe tiếng kéo cửa nhưng cháu không nghĩ là trộm, một lát sau cháu ra ngoài sân thì phát hiện mất xe, cháu lấy xe máy đuổi theo nhưng không kịp, hỏi người hai bên đường thì được biết có hai thanh niên, một người điều khiển mô tô dùng chân đẩy một người ngồi trên xe đạp điện.”.

Hai đối tượng và chiếc xe dùng để gây án.

Sau khi nắm được đặc điểm nhân dạng của 2 đối tượng, Ban Công an xã Phước Thuận đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt nóng.

Lần theo hướng các đối tượng tẩu thoát, đến gần quốc lộ 1A, lực lượng Công an xã và tổ ANXK phát hiện hai thanh niên có đặc điểm nhân dạng giống với lời khai của nhân chứng và người bị hại đang điều khiển chiếc xe môtô về hướng cầu Đạo Long 2 nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng chúng vùng bỏ chạy. Các anh liền đuổi theo đến ngã 5 Phủ Hà thấy có khả năng nguy hiểm cho người đi đường các anh liền rút súng bắn chỉ thiên hai phát yêu cầu các đối tượng dừng lại nhưng chúng vẫn tiếp tục lao xe đi với tốc độ cao. Rượt đuổi đến quốc lộ 27B lên Đà Lạt xe các anh vượt lên ép vào xe chúng, cả hai xe cùng ngã, anh Nguyễn Hữu Đức, Công an viên bị tay lái của xe đâm vào ngực nhưng vẫn cố gắng lao vào còng tay chúng lại, sau đó anh  bất tỉnh.

Tại Cơ quan Công an chúng khai là Phạm Ngọc Thanh Duy và Lê Nguyễn Duy Tân, (sinh năm 1996), cư trú xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước. Chiếc xe đạp điện trộm được chúng đem dấu trong nhà một người quen ở phường Đạo Long và tiếp tục đi tìm mồi thì bị bắt. Cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc xe đạp điện trên đồng thời chuyển giao cho Công an huyện Ninh Phước tiếp tục điều tra xử lý.