Trả hồ sơ, điều tra lại vụ án tham ô tài sản ở xã Nhơn Sơn

(NTO) Ngày 19-3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Trinh (SN 1986, trú Nhơn Sơn, Ninh Sơn) về tội tham ô tài sản.

 Theo cáo trạng, năm 2012, Trinh được UBND xã Nhơn Sơn phân công nhiệm vụ kế toán thu của đơn vị. Trong thời gian này, Trinh đã lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao để chiếm đoạt nhiều lần các khoản tiền thu, chi trong năm 2012 và tháng 1/2013 của UBND và UBMTTQVN xã Nhơn Sơn, với tổng số tiền trên 286 triệu đồng. Trong đó có các khoản tiền đóng góp của nhân dân xây dựng đường nông thôn, tiền cho thuê quỹ đất dự phòng, tiền từ chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo (Chương trình 167), ngân sách do UBMTTQVN huyện Ninh Sơn chi hỗ trợ cho nhân dân thôn Núi Ngỗng lắp nước sạch,… Bị cáo đã dùng số tiền trên để trả nợ 20 triệu đồng, cá độ bóng đá thua 120 triệu đồng và tiêu xài cá nhân.

Phạm Văn Trinh đã chiếm đoạt nhiều lần tài sản của UBND và UBMTTQVN xã Nhơn Sơn.

Mặc dù bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, nhưng xét thấy hồ sơ vụ án còn nhiều điểm nghi vấn, Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tạm hoãn xét xử, trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung, tránh để lọt người, lọt tội.