Những cách hay khi nấu ăn

Cách làm cá trê sao cho được sạch, hết nhớt và lấy máu tanh: Nên dùng tro đã sàng mịn để chà khắp mình cá, sau đó rửa lại bằng nước lạnh có pha chút ít rượu hay gừng. Dùng một con dao nhỏ, nhọn mũi moi hết máu tanh nằm trong lưng cá trê, cá sẽ hết mùi tanh và rất sạch (nên nhớ đừng rửa bằng muối vì như thế sẽ ra nhiều nhớt hơn).

Chữa mặn trong thức ăn nấu chín: Nếu bạn lỡ tay nêm gia vị hơi mặn trong nồi canh hay nồi hầm, đừng quá vội lo lắng, hãy cho vào một củ khoai tây đã gọt vỏ, khoai sẽ rút bớt chất mặn trong canh. Trường hợp không có khoai sẵn ở nhà, bạn lấy một nhúm gạo, vo sạch, bọc vào một túi vải sạch rồi thả vào nồi. Gạo nở dần lên cũng sẽ hút bớt chất mặn trong canh.

Tẩy mùi tanh của chảo bằng sắt: Chảo bằng sắt xào thức ăn rất ngon, lại nóng đều. Nhưng nếu mua về, không làm hết mùi tanh thì rất khó dùng khi nấu. Đơn giản thôi, bạn mua một bó hẹ. Rửa sơ, để nguyên hay xắt khúc cũng được. Đặt chảo lên bếp, mở lửa thật lớn, bao giờ thấy chảo nóng bốc khói, lòng chảo chuyển sang màu xám xanh thì cho hẹ vào, cứ rang hẹ đều quanh lòng chảo cho đến khi hẹ cháy dòn là được.