Sở GD&ĐT: Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 22 của UBND tỉnh

(NTO) Ngày 19-2, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm ngành GD&ĐT triển khai thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND, ngày 20-9-2010, của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục (ĐGKĐCLGD) ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2010–2015.

Thực hiện Chỉ thị 22 của UBND tỉnh, ba năm qua, ngành GD&ĐT đã có những định hướng rõ nét trong công tác ĐGKĐCLGD. Sở GD&ĐT đã liên tục tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác KĐCLGD cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên giúp toàn ngành phổ biến và tiếp cận với những yêu cầu, nội dung của công tác KĐCLGD. 100% cơ sở giáo dục (CSGD) trong tỉnh đã thành lập hội đồng tự đánh giá và xây dựng kế hoạch tự đánh giá của đơn vị để thực hiện công tác tự đánh giá. Kết thúc học kỳ I, năm học 2013-2014, toàn tỉnh có 6 cơ sở giáo dục mầm non và 65 cơ sở giáo dục phổ thông hoàn thành báo cáo tự đánh giá; có 13 cơ sở giáo dục đăng ký đánh giá ngoài, trong đó 5 cơ sở được chấp thuận và được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục mức độ I.

Đồng chí Lương Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các tập thể
đạt thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện công tác KĐCLGD, giai đoạn 2010-2013.

Để thực hiện tốt công tác ĐGKĐCLGD, thời gian tới Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tổ chức nghiêm túc việc công khai chất lượng và mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục của các cơ sở trường học. Quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của CSGD đối với công tác kiểm định CLGD đã được quy định tại các Điều lệ trường học. Theo dõi chặt chẽ và thúc đẩy thực hiện cam kết cải tiến chất lượng giáo dục; chú trọng đến các CSGD chưa đạt chuẩn KĐCLGD. Kết hợp có hiệu quả với kế hoạch và lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của tỉnh. Phấn đấu các trường đạt chuẩn quốc gia đều đạt chuẩn KĐCLGD.

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho Phòng GD&ĐT huyện Ninh Phước và 5 trường học trên địa bàn huyện Ninh Phước là những tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện công tác KĐCLGD, giai đoạn 2010-2013.