Thanh niên Thuận Bắc sẵn sàng lên đường nhập ngũ

(NTO) Hòa chung khí thế thanh niên trong tỉnh phấn khởi chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, đến nay, công tác tuyển quân của huyện Thuận Bắc đã hoàn thành, thanh niên trong huyện đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ.

Gia đình ông Nguyễn Hữu Dần (thôn Kiền Kiền 1, Lợi Hải) cũng đang háo hức chờ ngày con trai út là Nguyễn Hữu Thành nhập ngũ. Ông hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Lợi Hải, con trai cả mới xuất ngũ trong năm qua, tiếp nối truyền thống của gia đình, Thành đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Ông Dần chia sẻ niềm vui: Nhà có 2 anh em, cả 2 đều nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc nên đều tình nguyện lên đường nhập ngũ. Môi trường quân đội sẽ giúp cháu có điều kiện rèn luyện, học tập và trưởng thành hơn. Gia đình rất tự hào về các cháu. Nguyễn Hữu Thành cũng vui mừng: Khi biết trúng tuyển, em rất vui, nghe anh trai và ba kể về những ngày sống, công tác trong quân đội em rất háo hức. Ba mẹ và anh luôn động viên tinh thần trước khi nhập ngũ. Em sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

 
Các chiến sĩ mới huyện Thuận Bắc phấn khởi lên đường nhập ngũ đợt tháng 2-2013. Ảnh: Diễm My

Là địa phương làm tốt công tác tuyển quân của huyện Thuận Bắc, xã Lợi Hải đang gấp rút hoàn thành các khâu cuối để đảm bảo cho ngày giao nhận quân thực sự là ngày hội. Đồng chí Võ Kim Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: Năm nay, xã Lợi Hải giao 21 quân, trong đó có 2 đảng viên, chất lượng quân được nâng cao hơn. Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhận thức của nhân dân về công tác tuyển quân cũng được nâng lên; đồng thời, các thanh niên nhập ngũ các đợt trước trở về địa phương đã tuyên truyền, kể về những năm tháng sinh hoạt, rèn luyện, tình đồng đội trong môi trường quân ngũ nên tạo thêm niềm tin cho thanh niên phấn khởi tiếp nối lên đường nhập ngũ.

Theo đánh giá của Thượng tá Huỳnh Kim Minh, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, chất lượng và trình độ học vấn của thanh niên trúng tuyển năm nay cao hơn năm trước. Trong tổng số 70 quân giao đợt này, có 3 đảng viên, 14% thanh niên trúng tuyển có trình độ học vấn đại học, cao đẳng, trung cấp, 42% trình độ phổ thông.

Hiện nay, tất cả thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương đều vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng cho ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.