Đảng bộ Quân sự tỉnh: Kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-ct/tw của Bộ Chính trị

(NTO) Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thành lập bộ phận giúp việc Đảng ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh (LLVT).

Theo đó, 100% các chi bộ, đảng bộ trong LLVT tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện những chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung trong nghị quyết lãnh đạo thường kỳ, trong kế hoạch, chương trình công tác của chỉ huy, kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị và kế hoạch hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là biện pháp quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; trở thành công việc thường xuyên, hằng ngày trong sinh hoạt Đảng và sinh hoạt đoàn thể. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì các cấp, cấp trên nêu gương cho cấp dưới, cán bộ nêu gương cho chiến sĩ. Từng cấp ủy viên, cán bộ chủ trì đều xây dựng kế hoạch rèn luyện cụ thể theo tiêu chí đã xác định.

 
Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh
chứng kiến các đơn vị ký kết giao ước thi đua tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2013.

Qua 3 năm thực hiện, kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có nhiều chuyển biến tiến bộ, được thể hiện rõ chất lượng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu được nâng lên. Việc chấp hành kỷ luật, xây dựng chính quy, việc tu dưỡng rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống có nhiều chuyển biến tiến bộ. Nhiều phong trào, mô hình như: Phong trào “Rèn đức, luyện tài”, đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn”, mô hình “Hũ gạo vì người nghèo”, “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”… đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từng đơn vị đề ra những giải pháp gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng, các cuộc vận động và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Qua 3 năm qua, trong LLVT tỉnh có 99,32% tổ chức cơ sở Đảng và 99,82% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên; có 181 lượt tập thể và 314 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

Trong năm 2014, cấp ủy, chỉ huy các cấp, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về đạo đức, lối sống, phương pháp, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.