Đón mùa Giáng sinh an lành

(NTO) Các vị chức sắc và tín đồ Công giáo trên địa bàn tỉnh nô nức vui đón mùa Giáng sinh 2013 đầm ấm, vui tươi. Các giáo xứ và gia đình giáo dân nhộn nhịp trang hoàng nhà thờ, gia đình với nhiều màu sắc, hình ảnh sinh động. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương thăm hỏi, chúc mừng các vị chức sắc, giáo dân đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Linh mục Nguyễn Ngọc Trãi và giáo dân trang hoàng sân lễ đón mừng Giáng sinh 2013 tại Nhà thờ Đá Hàn.

Toàn tỉnh hiện có trên 72.000 giáo dân. Đến với các giáo hạt Ninh Hải, Phan Rang, Ninh Phước, chúng tôi đều gặp không khí nô nức vui đón Noel 2013 của giáo dân. Nhiều cơ sở Công giáo được đầu tư xây dựng khang trang, kiến trúc hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu tín ngưỡng của giáo dân. Với tinh thần “Kính Chúa, yêu nước”, đồng bào có đạo chấp hành tốt pháp luật, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn khu dân cư. Bà con đoàn kết, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, bảo đảm cuộc sống gia đình no ấm, nuôi con ăn học thành đạt.

Trở lại giáo xứ Hòn Thiên vào sáng 24-12, chúng tôi đi trên con đường bê-tông xi-măng khang trang dài 800 m, rộng 4 m có nguồn vốn đầu tư gần 500 triệu đồng. Con đường nối liền giữa hai khu dân cư Thủy Lợi và Hòn Thiên thuộc xã Tân Hải, huyện Ninh Hải. Đây là con đường mơ ước lâu đời của người dân được Nhà nước hỗ trợ vật tư và nhân dân đóng góp công lao động chung sức xây dựng đưa vào sử dụng nhân dịp đón mừng Giáng sinh 2013.

Gia đình chị Trần Thị Hồng ở phường Tấn Tài phấn khởi vui đón lễ Giáng sinh 2013

Đến với giáo xứ Đá Hàn (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước), chúng tôi rất ấn tượng về không gian sân lễ trang hoàng tôn nghiêm lấp lánh ánh đèn màu, bên cạnh khu nhà thờ hiện đại mới hoàn thành là ngôi giáo đường cổ kính được xây dựng từ năm 1850. Linh mục Nguyễn Ngọc Trãi cho biết, được sự giúp đỡ của chính quyền các cấp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tôn giáo theo quy định pháp luật. Nhà thờ Đá Hàn được đầu tư xây dựng mới khang trang phục vụ tốt nhu cầu tín ngưỡng của 650 giáo dân khu vực Ninh Quý.

Tại thành phố trung tâm tỉnh- Phan Rang-Tháp Chàm-từ 15 giờ chiều 24-12, không khí đêm Giáng sinh đã tràn ngập mọi nẻo đường. Tại các nhà thờ Phan Rang, Tấn Tài, Cầu Bảo, Nhà thờ Tin Lành (Phủ Hà) sáng rực ánh đèn lung linh. Tại các điểm Mobifone Ninh Thuận, VNPT, Siêu thị Coop Mart Thanh Hà… ngập tràn sắc đỏ của trang phục ông già Noel, màu xanh của những cây thông, xen lẫn tiếng nhạc tạo không khí rộn ràng, vui tươi, thu hút đông đảo giới trẻ đến vui chơi, giải trí. Đặc biệt, từ ngày 23 đến 25-12, ở đây có các “ông già Noel” tổ chức phát bánh kẹo, chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ, riêng Chi nhánh Mobifone Ninh Thuận tặng 50 suất quà cho học sinh tại nhà thờ Phan Rang.

Các cơ sở thờ tự Công giáo chuẩn bị vui đón lễ Giáng sinh 2013. Ảnh: Sơn Ngọc

Ngược lên Ninh Sơn, lễ Giáng sinh cũng đến sớm với bà con giáo dân nơi đây với những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Tại xứ đạo xã Quảng Sơn, mùa Noel năm nay, 4 giáo xứ trên địa bàn xã đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chuẩn bị trên 500 phần quà để tặng cho con em học sinh nghèo, hộ gia đình khó khăn.

Xuôi về Ninh Hải, Thuận Bắc, mùa Noel cũng nhộn nhịp trong từng xóm, ngõ nơi đây. Tại thôn Tân An (xã Tri Hải, Ninh Hải), không khí Noel với ánh đèn màu rực rỡ… được trang hoàng rực rỡ ở Nhà thờ, trong các nhà giáo dân, càng làm cho đêm Giáng sinh thêm vui tươi. Ông Nguyễn Văn Chữ, giáo dân nơi đây cho biết: Không khí Noel năm nay vui lắm! Mong rằng sang năm mới 2014 bà con được sung túc, an lành và hạnh phúc.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho đêm Giáng sinh vui tươi, an lành, Công an các huyện, thành phố đã huy động lực lượng phân luồng giao thông, chốt chặn ở một số tuyến đường đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Linh mục Trần Văn Láng và cộng đoàn giáo dân Mỹ Đức thực hiện nghi lễ Thức Canh
chào mừng Giáng sinh 2013

Các cháu thiếu nhi hân hoan đón Giáng sinh 2013
 
 
Hang đá trang hoàng trong các nhà thờ thu hút thiếu nhi đến xem
 
 
Các giáo xứ biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Giáng sinh 2013

Linh mục Ngô Mạnh Điệp, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh phấn khởi nói: Năm nay, bà con giáo dân mừng đón Noel 2013 trong không khí khởi sắc, an lành. Nhiều cơ sở thờ tự mới, nhiều công trình dân sinh hoàn thành đưa vào sử dụng nâng cao đời sống nhân dân. Đặc biệt, các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm chăm lo tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tín ngưỡng tôn giáo. Với vai trò của người đứng đầu tổ chức Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, chúng tôi luôn vận động các vị chức sắc và bà con giáo dân tích cực chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương phát triển, giàu đẹp hơn.