Khách hàng ưa chuộng quà tặng Noel giá rẻ

Trong không khí rộn ràng chào đón Giáng sinh, nhiều người tìm đến dịch vụ giao tặng quà của ông già Noel để tạo niềm vui bất ngờ cho gia đình và người thân của mình.

Các điểm bưu điện được xem là địa chỉ quen thuộc với nhiều người dân Tp Phan Rang – Tháp Chàm vào mỗi mùa Noel. Đến thời điểm này, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận dịch vụ của 600 khách hàng khu vực nội thành đăng ký tại các quầy giao dịch Bưu điện Trung tâm 217A Thống Nhất, Bưu cục 16 Tháng 4, Bưu cục Tháp Chàm. Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong ngày cao điểm, Bưu điện tỉnh huy động 50 bưu tá, nhân viên các bộ phận tham gia tiếp nhận, phân chia và chuyển phát quà Noel. Từ 21 đến 23-12, trung bình mỗi ngày có trên 200 lượt khách đến các quầy hàng để được tư vấn, đăng ký dịch vụ tặng quà cho người thân, bạn bè.

Khách hàng đăng ký dịch vụ quà tặng Noel tại Trung tâm giao dịch Bưu điện tỉnh.

Khách hàng chủ yếu là cá nhân, hộ gia đình, đa phần là những phụ huynh có con nhỏ. Lựa theo sở thích của con cái, họ chọn mua những món quà hợp túi tiền với trị giá 50.000- 500.000 đồng, ưa chuộng hơn cả là món quà xinh xắn dưới 100.000 đồng. Không chỉ trang hoàng ấm áp, các quầy hàng bày bán sản phẩm đa dạng từ cây thông, nón ông già Noel, thiên thần tuyết đến những thứ mà trẻ em thường yêu thích như đồ chơi, thú bông, kẹo trái cây, sôcôla, thạch rau câu… Với cước dịch vụ tương đối “bình dân”, các ông già Noel phát quà tại trường mẫu giáo, nhà trẻ có giá cước 15.000 đồng/ gói quà, phát đến địa chỉ người nhận từ 25.000 – 28.000 đồng/ gói quà, tuỳ theo thời gian trong ngày. Đặc biệt vào buổi tối lễ Noel 24-12, Bưu điện tỉnh tổ chức chương trình chào đón Giáng sinh, tặng quà cho những khách hàng đăng ký phát quà cho con em mình tại điểm bưu điện. Anh Trần Quang Sáng, Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Bưu điện tỉnh cho biết, năm nay tình hình kinh tế khó khăn ảnh hưởng tới sức mua, nhu cầu sử dụng dịch vụ, lượng khách hàng đăng ký dịch vụ quà tặng giảm so với năm trước. Để đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn trong dịp lễ Noel, bưu điện còn mở rộng dịch vụ tặng quà tới trung tâm bưu điện các huyện như Ninh Phước, Ninh Sơn, Ninh Hải.

Ngoài các điểm bưu điện, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí, quà tặng Noel trên địa bàn thành phố cũng cung cấp dịch vụ giao quà với số lượng khách hàng đáng kể. Theo chủ shop Hoa Đồng Nội trên đường Thống Nhất, cửa hàng hiện có trên 100 khách hàng đến đăng ký dịch vụ tặng quà trong dịp lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, nhu cầu khách hàng đăng ký dịch vụ năm nay ít hơn năm trước, họ thường lựa chọn món quà giá rẻ, dao động 70.000- 200.000 đồng.