Sân chơi dành cho những người yêu cờ tướng

(NTO) CLB cờ tướng Tượng Kỳ Tứ Hải được Chủ tịch UBND xã Thanh Hải (huyện Ninh Hải) ký quyết định thành lập vào tháng 9-2013. Sự ra đời của CLB không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh cho nhiều đối tượng, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động thể dục thể thao địa phương theo tinh thần cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

CLB hiện có 8 thành viên, địa điểm hoạt động ở hộ anh Nguyễn Lanh, thôn Mỹ Tân. Tại đây, có 5 bàn cờ dành riêng cho thi đấu giao hữu giữa các CLB, 5 bàn cờ phục vụ cho các thành viên trong CLB và những người yêu thích cờ tướng trong khu vực. Tuy chỉ mới thành lập được gần 2 tháng nhưng CLB Tượng Kỳ Tứ Hải thực sự đã có những hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích cho người yêu thích tại địa phương trong thời gian rảnh rỗi.

Các thành viên CLB đang chơi cờ giao lưu.

Ngoài những buổi thi đấu giữa các thành viên, CLB đã tổ chức được 3 đợt giao lưu với các CLB cờ tướng thuộc địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm. Tại các giải đấu giao lưu này, mặc dù giá trị giải thưởng không lớn nhưng người tham gia đều rất hào hứng. Hiện nay, ngoài khoản đóng lệ phí tham gia là 50 ngàn đồng/hội viên/tháng, ở những giải thi đấu, giao lưu như vậy thì hội viên và những người tham gia có thể cùng ủng hộ, đóng góp thêm tùy điều kiện.

Bản thân một số thành viên trong CLB cũng là những thành viên kỳ cựu trong phong trào cờ tướng của huyện Ninh Hải và đã dành được những thành tích cao trong các cuộc thi cờ tướng trong tỉnh. Đơn cử như anh Nguyễn Lanh, Phó Chủ nhiệm CLB, đã từng giành giải Nhất cờ tướng trong Hội thi Thể thao do Hội Cựu chiến binh huyện Ninh Hải tổ chức năm 2006. Anh Lanh cùng các đồng đội của mình đã mang về giải Ba môn cờ tướng cho huyện Ninh Hải trong Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh năm 2010. Quả thật, được tận mắt chứng kiến không khí tranh tài, đấu trí ở các buổi giao lưu, chúng tôi mới cảm nhận rõ được niềm đam mê và tinh thần thể thao, không phân biệt địa vị, tuổi tác của những người có chung sở thích về cờ tướng trong CLB. Có những người không phải là thành viên trong CLB nhưng vẫn một tuần 3 lần ghé CLB để tham gia đánh cờ như anh Trần Trung Duy Sang, ở thôn Mỹ Tân 2 là một điển hình. Anh Duy Sang chia sẻ: Tôi rất thích chơi cờ tướng vì nó giúp mình vận động trí óc, rèn luyện tính cẩn thận, kiên trì. Thời gian rảnh rỗi tôi thường qua CLB đấu cờ cùng các anh em. Trong thời gian tới, tôi cũng sẽ xin gia nhập CLB.

Từ những thành công bước đầu tại CLB cờ tướng xã Thanh Hải, hy vọng thời gian tới, nhiều mô hình các CLB thể dục thể thao sẽ được phát triển và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.