Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh:

Làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về thực hiện các nguồn vốn Chính phủ

(NTO) Ngày 18-10, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai thực hiện các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ,hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ và Chương trình mục tiêu Quốc gia, giai đoạn 2011-2013.

 Trong 3 năm qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao quản lý vốn Hỗ trợ có mục tiêu gần 2.177 tỷ đồng, vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia gần 248 tỷ đồng, vốn trái phiếu Chính phủ trên 1.762 tỷ đồng, được đầu tư thực hiện 150 công trình thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, 83,6 % tổng số vốn được giao cho các sở, ngành; số còn lại giao cho các huyện, thành phố. Tính đến hết tháng 9/2013, có 57 công trình từ các nguồn vốn này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự kiến cuối năm 2013 sẽ hoàn thành 49 công trình khác. Qua kiểm tra, giám sát, các công trình sau khi hoàn thành đều đưa vào sử dụng, mang lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế – xã hội địa phương, đặc biệt là các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, giao thông vận tải,…

Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về thực hiện các nguồn vốn của Chính phủ.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến một số ý kiến, kiến nghị của các sở ngành, địa phương về phân bổ các nguồn vốn; tính hiệu quả của một số công trình chưa cao, gây lãng phí; phân cấp quản lý công trình sau khi hoàn thành chưa rõ ràng; nợ đọng xây dựng cơ bản còn nhiều,… Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh đề nghị phía Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát các công trình chậm quyết toán, xác định nguyên nhân và tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết; tập trung giải quyết vốn thực hiện các công trình dân sinh cấp thiết; có đề xuất cụ thể lên các Bộ, ngành Trung ương về cơ chế điều phối, phối hợp trong quản lý và thực hiện các nguồn vốn.