Đoàn Đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh và các ngành

(NTO) Ngày 17-10, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn với lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng qua của địa phương và tiếp thu các kiến nghị của chính quyền, cử tri tỉnh ta với Trung ương hoặc liên quan đến nội dung, chương trình của kỳ họp QH. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Theo báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, qua tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, Đoàn đã chuyển đến UBND tỉnh những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương. Lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng qua, đề xuất Đoàn kiến nghị lên Chính phủ, QH có các cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh ta, nơi xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của cả nước; ưu tiên hỗ trợ đầu tư vốn cho các dự án và kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, trong đó cần ưu tiên bố trí vốn để hoàn thành tuyến đường ven biển và có cơ chế đặc thù cho Khu công nghiệp Thành Hải để thu hút đầu tư. 

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự buổi làm việc với Đoàn.

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các kiến nghị xác đáng của tỉnh ta và sẽ có trách nhiệm đề xuất lên QH, các bộ, ngành liên quan. Đặc biệt là đề xuất Chính phủ về cơ chế đặc thù đối với vùng xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân và Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường sẽ đưa dự án tuyến đường ven biển vào danh mục ưu tiên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng Đoàn ĐBQH tỉnh cần tăng cường tiếp xúc, vận động các bộ, ngành về các cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh ta; về bổ sung kinh phí cho các dự án thủy lợi, tuyến đường ven biển, các công trình giao thông. Đặc biệt là kiến nghị với Trung ương về cơ chế ưu đãi, cho xã Thành Hải (Phan Rang-Tháp Chàm) được hưởng chính sách như vùng đặc biệt khó khăn và sớm chuyển kinh phí cho tỉnh thực hiện xây dựng khu tái định cư Nhà máy điện hạt nhân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức thanh, Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng đoàn đã tiếp thu ý kiến đóng góp. Ngoài những vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và các sở, ngành, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có trách nhiệm kiến nghị đến QH về cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh ta và những vấn đề đã được nêu trong buổi làm việc.