Đoàn công tác Trung ương làm việc với UBND tỉnh về triển khai Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân 2

(NTO) Ngày 17-10, Đoàn công tác của Trung ương có các đồng chí: Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ và đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận và đơn vị tư vấn JAPC (Nhật Bản) đã làm việc với UBND tỉnh về triển khai Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân 2 (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải).

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.
 
 
Đồng chí Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Tham dự còn có lãnh đạo các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý Dự án Di dân tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận, UBND huyện Ninh Hải và xã Vĩnh Hải.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn tình hình triển khai thực hiện Dự án Di dân tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2. Đã hoàn thành công tác lập quy hoạch chi tiết khu tái định cư tập trung với diện tích 86,25ha và khu nghĩa trang với diện tích 9,43 ha. Riêng khu tái định canh đã hoàn thành hồ sơ quy hoạch với diện tích 230,36 ha nhưng chưa được Chính phủ phê duyệt… và đề nghị các bộ, ngành trung ương có ý kiến chính thức về sự phù hợp quy định an toàn điện hạt nhân, xác định ranh giới bảo vệ công trình nhà máy để UBND tỉnh có cơ sở triển khai Dự án xây dựng khu tái định canh, hình thành quỹ đất, đáp ứng điều kiện sản xuất nông nghiệp để giao cho người dân trong vùng dự án ổn định cuộc sống.