Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương

Sáng 17/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Đoàn Kiểm tra thực hiện Chương trình làm việc của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Trung ương (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong Đảng bộ Công an Trung ương.

Thay mặt Đoàn Kiểm tra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Đảng ủy Công an Trung ương và các đảng bộ trực thuộc đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và đạt hiệu quả cao.

Qua hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết, trong Đảng bộ Công an Trung ương đã tạo ra không khí mới, trách nhiệm mới, với khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Quan hệ phối hợp giữa Công an với các ngành, với cấp ủy, chính quyền địa phương mở rộng và có hiệu quả hơn, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của Công an có tiến bộ…

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong Đảng bộ Công an Trung ương được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Từ năm 2011 đến nay, lực lượng Công an nhân dân có trên 60.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, có trên 20 cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh, 60 đồng chí bị thương khi làm nhiệm vụ. Trong năm 2012 riêng lực lượng Cảnh sát giao thông có hơn 10.000 lượt cán bộ, chiến sĩ không nhận hối lộ… được nhân dân, các cấp, các ngành động viên, khen ngợi.

Bên cạnh những mặt ưu điểm, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị cũng đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, chỉ rõ một số hạn chế, thiếu sót và đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy Công an Trung ương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục đảm bảo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của mỗi tổ chức đảng và đảng viên trong Công an nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu Đảng ủy Công an Trung ương cần phát huy kết quả một số giải pháp về công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ, sinh hoạt nội bộ; đồng thời chủ động, tích cực hơn trong việc kiểm tra, giám sát khắc phục sửa chữa khuyết điểm với tinh thần thẳng thắn, quyết liệt, không định kiến hay xuê xoa, né tránh để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Đại tướng Trần Đại Quang đã báo cáo thêm với Đoàn Kiểm tra một số nội dung. Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương đã tập trung chỉ đạo thực hiện những việc cần làm ngay sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, đến nay cơ bản đã giải quyết được nhiều nội dung lớn như rà soát lại tổ chức bộ máy; chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các quy trình, quy chế cán bộ; hoàn tất hồ sơ chuyển viện kiểm sát đề nghị truy tố trước pháp luật các vụ án phức tạp, tham nhũng kéo dài; ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đến năm 2015; kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; đổi mới và nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy công an các cấp… để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Nguồn www.chinhphu.vn