Phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo Ninh Thuận” năm 2013

(NTO) Nhân Tháng cao điểm hành động “Ngày vì người nghèo”, ngày 17-10, tại Đài PT-TH tỉnh, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo Ninh Thuận” năm 2013. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh.

 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ Phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2013.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quan tâm chăm lo cho người nghèo không chỉ là thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, nét đẹp văn hóa vốn có của dân tộc ta. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, MTTQVN tỉnh và người nghèo Ninh Thuận, đồng chí chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay đóng góp, xây dựng “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh trong thời gian qua.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc vận động "Quỹ vì người nghèo Ninh Thuận"
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh
tặng hoa và quà lưu niệm cho các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp “Quỹ vì người nghèo”. 

Từ năm 2009 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 57 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ về phương tiện sản xuất, nguồn vốn làm ăn…, đặc biệt xây dựng 9.273 căn nhà cho hộ nghèo. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh vẫn còn khá cao so với bình quân chung cả nước; hàng nghìn hộ nghèo đang sống trong những căn nhà xiêu vẹo, tạm bợ, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, rất cần những tấm lòng cảm thông và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Vì mục tiêu nhân ái và ý nghĩa cao đẹp này, tỉnh Ninh Thuận mong tiếp tục đón nhận sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, giúp người nghèo tỉnh nhà có điều kiện, cơ hội vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Tại lễ phát động, đã có 31 tổ chức, cá nhân hưởng ứng, ủng hộ Quỹ với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

Đợt phát động được kéo dài đến ngày 18-11-2013.

*Mời xem video clip: Phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo Ninh Thuận” năm 2013