Bộ CHQS tỉnh: Tổng kết công tác thi đua-khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng của LLVT cụm thi đua 4, thành phố năm 2013

(NTO) Ngày 16-10, tại cơ quan quân sự huyện Ninh Hải, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Thi đua- Khen thưởng (TĐKT) và phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) cụm thi đua 4 huyện, thành phố gồm: Ninh Hải, Ninh Phước, Thuận Nam và Phan Rang-Tháp Chàm. Đại tá Trần Văn Quang, Phó Chính ủy BCHQS tỉnh, Chỉ huy trưởng, chính trị viên các đơn vị trong cụm thi đua tham dự hội nghị.

Hội nghị tổng kết phong trào TĐKT và phong tràoTĐQT của LLVT 4 huyện, thành phố năm 2013.

Theo báo cáo, trong năm 2013 được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh, Huyện ủy, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố, phong trào TĐKT và phong trào TĐQT của LLVT các đơn vị đã có bước phát triển mới, các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đã đạt và vượt chỉ tiêu. Trong đó, công tác giáo dục chính trị đã được chú trọng; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong LLVT các huyện, thành phố; thực hiện nghiêm túc "Năm mẫu mực về Điều lệnh chính quy", kết quả kiểm tra chính trị năm 2013 có 75% đạt khá, giỏi. Đảng ủy Quân sự các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm sau Hội nghị tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, chi trả chế độ 2 đợt cho 1.461 đối tượng chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng; các đơn vị tham gia "xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo" với số tiền trên 62 triệu đồng.

Công tác sẵn sàng chiến đấu đã được tăng cường, công tác huấn luyện đạt 100% đầu mối, quân số tham gia huấn luyện đạt 85% trở lên; công tác diễn tập phòng thủ ở 2 huyện Thuận Nam và Ninh Phước đạt khá. Ban CHQS các huyện, thành phố tổ chức diễn tập cho 20% cho các xã, phường đạt 100% kế hoạch; công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Phong trào TĐKT và phong trào TĐQT đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch- vững mạnh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Văn Ba