Đảng bộ Quân sự tỉnh: Chuyển biến tích cực sau một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

(NTO) Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã xem đây là nội dung mấu chốt, quan trọng để đánh giá đúng thực trạng, chất lượng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên theo ba vấn đề mà Nghị quyết đã nêu.

Chỉ đạo tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình thẳng thắn, chân thành, trên tình thần đoàn kết, xây dựng, trách nhiệm cao, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng tính chất, mức độ những thiếu sót, khuyết điểm của tập thể cấp ủy và từng cấp ủy viên, cán bộ chủ trì các cấp. Sau một năm thực hiện Nghị quyết đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong khắc phục khuyết điểm, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh cũng đã chỉ đạo gắn việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với nâng cao chất lượng thực hiện Chị thị 03 của Bộ Chính trị, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành yêu cầu bắt buộc, việc làm thường xuyên, hàng ngày của các tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên, coi đây là một giải pháp quan trọng để ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đối với cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở Đảng bộ Quân sự tỉnh cho thấy, mặc dù đảng viên không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhưng cá biệt vẫn còn biểu hiện trung bình chủ nghĩa, ngại khó, ngại khổ, làm việc hiệu quả chưa cao… Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo cấp ủy các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh thông tin định hướng, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào cơ quan, đơn vị. Triển khai và thực hiện tốt quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành chỉ tiêu của phong trào thi đua quyết thắng.

Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, 100% cấp ủy các cấp ở các cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch khắc phục hạn chế khuyết điểm, xác định những nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực sát với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp, sau một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực. Việc nhận thức và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách có nhiều tiến bộ. Vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, tổ chức Đảng, hiệu lực của người chủ trì cơ quan, đơn vị và uy tín của đội ngũ cán bộ, đảng viên được khẳng định. Chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.