Anh Lưu Tích Thủy làm giàu trên vùng đất khô hạn

(NTO) Được ông Thiên Sanh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Ninh (Thuận Nam) giới thiệu, chúng tôi tìm gặp anh Lưu Tích Thủy trong ngôi nhà khang trang ở thôn Vụ Bổn. Tuổi đời chưa đến 50, nhưng anh Thủy đã có cơ ngơi với gần 11 ha ruộng lúa, 1,2 ha rẫy thuốc lá, đàn gia súc gồm 70 con cừu, 2 heo nái, 2 máy cày lớn và 1 nhà máy xay xát. Sản xuất trên vùng đất khô hạn bậc nhất của huyện, buổi đầu gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ chịu khó học hỏi, anh đã thành công trong phát triển kinh tế gia đình.

 
Anh Lưu Tích Thủy được UBND xã Phước Ninh tặng giấy khen nông dân thi đua sản xuất giỏi.

Với bản tính cần cù, anh tự tìm tòi, học hỏi, nắm bắt kỹ thuật trong chăm sóc cây lúa để đạt năng suất cao từ 6,5- 7 tấn/ha/vụ. Chỉ riêng trồng lúa anh đã thu nhập hơn 200 triệu/năm. Từ nhà máy xay xát, anh Thủy lấy cám làm thức ăn thêm để chăn nuôi vì vậy đàn cừu lớn nhanh, sinh sản tăng đàn. Kinh tế gia đình phát triển, anh trở thành nông dân khá giả, có nhà cửa khang trang, nuôi 6 người con học hành đàng hoàng.

Không chỉ sản xuất giỏi, anh Lưu Tích Thủy còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho nhiều nông dân trong xã để cùng phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Người dân mỗi khi gặp khó khăn trong việc chăm sóc lúa thường tìm đến anh để hỏi cách khắc phục. Với kết quả trên, anh Lưu Tích Thủy đã ba năm liền được huyện Thuận Nam tặng giấy khen nông dân sản xuất giỏi.