Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo những tháng cuối năm

(NTO) Ngày 1-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 9 tháng qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2013.

Trong 9 tháng qua, công tác tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thành phố, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cũng như Mặt trận, hội, đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nội dung và phương pháp giáo dục được chú trọng đổi mới, hướng mạnh về cơ sở; chất lượng công tác tuyên giáo từng bước được nâng lên; kịp thời tham mưu, giúp các cấp ủy Đảng sơ kết, tổng kết, chỉ đạo triển khai nhiều Nghị quyết (NQ), Chỉ thị về lĩnh vực tuyên giáo. Công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, thiết thực mang lại hiệu quả cao. Công tác khoa giáo, huấn học và lịch sử Đảng được chú trọng, đã triển khai thực hiện hiệu quả trên từng lĩnh vực cụ thể. Công tác phối kết hợp với các ngành liên quan được chú trọng, góp phần tích cực định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo các cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ phận giúp việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Ban Chỉ đạo 94 về đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”. 

 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì
Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 9 tháng qua.

Nhiệm vụ công tác từ nay đến cuối năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xác định toàn ngành tiếp tục tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; NQ số 01 và 02 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013; NQ Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) và các sự kiện nổi bật. Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và định hướng tuyên truyền một số ngày kỷ niệm và các hoạt động khác diễn ra trong tỉnh. Tích cực hướng về cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội để tham mưu kịp thời cho cấp ủy Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin thêm một số tình hình đáng quan tâm và nhấn mạnh định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện; ghi nhận phản ảnh của các huyện, thành phố, các sở, ngành về những vấn đề dư luận xã hội bức xúc và đề nghị các ngành, các cấp liên quan cần có biện pháp tích cực để khắc phục.