HĐND tỉnh giám sát thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục và đào tạo tại các địa phương

(NTO) Ngày 1-10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Thị Vân, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Bắc về tình hình thực hiện chính sách pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

 
Đồng chí Đinh Thị Vân, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại làm việc với UBND huyện Thuận Bắc.

Nhìn chung, việc triển khai các chính sách đối với giáo dục và đào tạo được UBND huyện Thuận Bắc thực hiện có kết quả. Từ các nguồn vốn, huyện đã đầu tư xây mới trường, phòng học, nhà công vụ cho giáo viên; các chính sách thu hút dành cho giáo viên và chế độ cho học sinh được triển khai đúng quy định. Đến nay, huyện đã giải ngân hơn 26 tỷ đồng cho các đối tượng là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở các trường chuyên biệt, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh bán trú; chi hỗ trợ học sinh 5 tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non; chế độ miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập theo quy định.

Tuy nhiên, khó khăn của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Bắc hiện nay là theo quy định của Nghị định 74/2013/NĐ-CP ngày 15-7-2013 của Chính phủ được thực hiện trong năm học 2013-2014, phần đông học sinh ở các xã đặc biệt khó khăn (không thuộc đối tượng hộ nghèo) trên địa bàn huyện không được miễn học phí và hỗ trợ chi phí học tập đã ảnh hưởng đến công tác huy động học sinh đến lớp và công tác nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Trước đó, ngày 30-9, Đoàn giám sát HĐND đã có buổi làm việc với UBND huyện Bác Ái về nội dung trên.