Giao ban công tác dân vận quý IV

(NTO) Ngày 26-9, đồng chí Kiều Như Bổn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị giao ban công tác Dân vận quý III và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 và quý IV.

Trong 9 tháng qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền đã quan tâm tăng cường công tác dân vận, chỉ đạo các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức các hoạt động ngày kỷ niệm, ngày lễ; chăm lo, giúp đỡ các đối tượng chính sách; tập trung giải quyết các vụ việc mâu thuẫn tồn đọng, phát sinh trong các tầng lớp nhân dân. Trong công tác dân vận chính quyền, đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đối thoại trực tiếp với công dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự địa phương; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, ổn định sản xuất, đời sống của nhân dân và doanh nghiệp. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được chú trọng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các lực lượng vũ trang đã đẩy mạnh các hoạt động phong trào dân vận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Triển khai một số nhiệm vụ công tác dân vận quý IV, Ban Dân vận Tỉnh ủy xác định trọng tâm là tham mưu sơ kết, tổng kết đánh giá các hoạt động tôn giáo, dân tộc, việc thực hiện Quy chế Dân chủ cơ sở; tổ chức họp mặt giao lưu nhân ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Phối hợp với các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, cơ sở.