Các Ban HĐND tỉnh thực hiện giám sát tại các sở, ngành

(NTO) Ngày 26-9, Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về công tác cải cách thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực trong đó có lĩnh vực đầu tư các thành phần kinh tế.

Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế, HĐND tỉnh  làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Hiện nay, Sở KH&ĐT tiến hành rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thực hiện tại cơ quan, nhất là trên lĩnh vực đầu tư và đăng ký kinh doanh. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý hồ sơ, dự án, tiếp nhận theo quy trình “một cửa liên thông” được đẩy mạnh đã góp phần công khai, minh bạch hóa quá trình xử lý hồ sơ đầu tư, rút ngắn thời gian giải quyết các hồ sơ so với quy định. Quy trình và biểu mẫu hồ sơ được cụ thể hóa và niêm yết công khai, minh bạch tại Bộ phận tiếp nhận và giao trả hồ sơ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi tiếp cận các thủ tục hành chính tại cơ quan, được cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư đánh giá cao. Tuy nhiên, số hồ sơ giải quyết trễ hẹn vẫn còn nhiều (chiếm 67% tổng số hồ sơ tiếp nhận). Các trường hợp trễ hẹn chủ yếu tập trung vào các hồ sơ thuộc diện thẩm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư và chấp thuận địa điểm, do khâu phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc tham gia ý kiến các dự án chưa đạt kết quả cao.

► Ngày 26-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải về kết quả triển khai thực hiện các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh  làm việc với Sở Giao thông vận tải.

Giai đoạn 2010-2013, Sở Giao thông vận tải được giao quản lý hơn 2.119 tỷ đồng. Trong đó, vốn trái phiếu Chính phủ gần 1.742 tỷ đồng và vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ hơn 377 tỷ đồng để triển khai thi công và thi công hoàn thành 21 dự án giao thông, với tổng mức đầu tư trên 5.351 tỷ đồng. Tại buổi làm việc, Sở Giao thông vận tải đã báo cáo các vấn đề liên quan đến tiến độ thi công các công trình, phân bổ vốn từ trung ương qua các năm, công tác quản lý, sử dụng các công trình sau khi hoàn thành, khó khăn trong xử lý các xe quá tải, quá khổ,… Đơn vị cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục làm việc với Trung ương bố trí vốn còn thiếu cho dự án đường ven biển, đồng thời đề nghị các ngành, địa phương tích cực hợp tác trong công tác giải phóng mặt bằng.