Bé gái 12 tuổi mắc bệnh “lạ”

(NTO) Bé Trương Thị Mỹ Hiếu (12 tuổi), ở thôn Ninh Quý 3, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước hiện đang mắc một căn bệnh “lạ”.

Theo gia đình cho biết, cách đây 3 tháng, em bỗng nhiên bị ho và sốt phát ban. Gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, bác sĩ chẩn đoán em bị viêm phổi. Nằm viện điều trị một thời gian nhưng bệnh không thuyên giảm, thêm vào đó, da em dần dần bị khô, bong tróc. Các bác sĩ không thể xác định được đó là bệnh gì nên đã chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng cũng không xác định được em bị bệnh gì. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ Bệnh viện Da liễu thì em bị viêm da tróc vảy, thiếu máu tán huyết và viêm phổi. Bác sĩ khuyên đưa em vào Bệnh viện Da liễu để tiếp tục chẩn đoán và điều trị, nhưng do gia đình không còn tiền nên đã đưa em về nhà.

Hoàn cảnh gia đình em Hiếu rất khó khăn. Cả bố và mẹ đều đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Không có đất sản xuất, bố mẹ em phải thuê một mảnh đất dựng tạm căn nhà tranh để sinh sống. Khi em ngã bệnh, gia đình đã chạy vạy đủ đường để có tiền đưa em đi bệnh viện. Hiện nay, bệnh của em ngày càng nặng, da trở nên đen sì, bong tróc, rạn nứt khiến em đau đớn, khó thở và chỉ nằm một chỗ. Gia đình giờ không có khả năng tiếp tục đưa em vào viện khám và điều trị. Vì vậy, gia đình rất mong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể và cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ để em có điều kiện chữa trị.

Mọi liên hệ xin gửi về: Phòng Bạn đọc, Báo Ninh Thuận, số 279A đường 21 Tháng 8, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, ĐT: 068.3825256. Hoặc mẹ của em Hiếu là chị Nguyễn Thị Hường, ĐT: 01694.401081.